Gương cán bộ trẻ nhiệt huyết, đầy trách nhiệm

Trải qua nhiều vị trí công tác, đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau nhưng dù ở cương vị nào, anh Ma Doãn Đức 37 tuổi dân tộc Tày, hiện đang là Phó Chủ tịch UBND xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa luôn gương mẫu xông xáo, nhiệt tình, trách nhiệm chịu khó học hỏi, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Ma Doãn Đức chia sẻ: anh sinh ra và lớn lên tại Minh Quang, huyện Chiêm Hóa. Năm 2008 sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang anh được phân công về dạy học tại trường cấp 2 Minh Quang. Trong quá trình tham gia công tác tại đây anh đã nỗ lực vừa làm vừa học lên Đại học thuộc trường Đại học Sư phạm Ngữ văn- Thái Nguyên. Đến năm 2013, anh tham gia công tác tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy, năm 2016 anh được xét tuyển vào làm việc tại UBND xã Kiên Đài với vai trò là Công chức Văn phòng thống kê.

Trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến năm 2018, mặc dù anh được Tổ chức phân công, luân chuyển nhiều cương vị công tác khác nhau, song với tinh thần trách nhiệm của người đảng viên trẻ, anh Đức luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ năm 2019 đến nay, anh làm việc tại UBND xã Nhân Lý giữ vai trò là Phó Chủ tịch UBND xã. Với anh, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề đã được Đảng và nhân dân giao phó, xác định phải học hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị để đảm bảo đầy đủ năng lực trong công tác lãnh đạo. Trong quá trình công tác, anh Đức luôn đặt lợi ích của Đảng, của nhân dân và địa phương, đơn vị lên trên hết; bản thân luôn giữ gìn đạo đức lối sống, phát huy tính tiên phong và gương mẫu của người đảng viên và quan hệ gần gũi, mật thiết với nhân dân; luôn năng động, sáng tạo trong các nhiệm vụ được giao. Anh Đức thường xuyên gần gũi, lắng nghe chia sẻ với đồng chí, đồng nghiệp, hướng dẫn tận tình mọi công việc, đặc biệt anh còn là người trực tiếp chỉ đạo và cùng tham gia hoạt động phong trào với các đoàn thể, ban ngành, trực tiếp tổ chức tuyên truyền các hoạt động chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và đã đem về nhiều kết quả đáng khích lệ cho xã nhà. Đặc biệt trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, anh luôn đưa việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trở thành nội dung cần thiết để tăng cường giáo dục đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức khối chính quyền địa phương trong công tác chuyên môn.

Với đặc thù của xã Nhân Lý có 98,5% người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, hạ tầng cơ sở tuy đã được đầu tư nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu, đó là những khó khăn, thách thức mà Đảng ủy, UBND xã phải vượt qua trong quá trình thực hiện các tiêu chí của Chương trình xây dựng nông thôn mới. Anh Đức đã tham mưu cho Đảng ủy, các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân góp công, góp sức xây dựng nông thôn mới. Anh cùng cán bộ xã, trưởng thôn đến từng nhà, từng xóm vận động, tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ về phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng xây dựng nông thôn mới”, qua đó tích cực triển khai trên tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Hết năm 2020, xã Nhân Lý đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Để nâng cao thu nhập cho người dân, anh đã phối hợp với các đoàn thể tích cực vận động nhân dân đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa những giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất. Đến nay  thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/người/năm...Hết năm 2020 UBND xã được cấp trên xếp loại hoàn thành xuất nhiệm vụ.

Không chỉ trong lãnh đạo phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới mà bất cứ công việc, lĩnh vực nào, dưới sự chỉ đạo của cấy uỷ, chính quyền địa phương và cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã đều được cấp trên biểu dương, ghi nhận. Hình ảnh cán bộ trẻ nhiệt huyết và tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của anh Ma Doãn Đức đã trở thành tấm gương mẫu mực, được nhân dân quý trọng tin yêu./.

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục