Xã Tân Mỹ cơ bản hoàn thành công tác bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2020 – 2023

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị và thực hiện đúng quy trình nên cuộc bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2020-2023 tại 18/18 thôn bản trên địa bàn xã Tân Mỹ đã cơ bản hoàn thành đúng tiến độ và thành công tốt đẹp.

Người dân thôn Ón Cáy bỏ phiếu bầu cử trưởng thôn.

Bà Quan Thị Nông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cho biết: Công tác bầu cử trưởng thôn trên địa bàn xã đã được thực hiện công khai, nghiêm túc, đúng quy định, nhận được sự đồng tình, thống nhất cao của nhân dân. Trong quá trình triển khai, các thôn thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, bám sát các hướng dẫn của cấp trên; chú trọng phát huy vai trò của chi bộ, các đảng viên, trưởng ban công tác mặt trận thôn khi lựa chọn, dự kiến giới thiệu người ứng cử. Địa bàn xã Tân Mỹ có 18 thôn, tương ứng với đó là 18 tổ bầu cử. Tại cuộc bầu cử ở tất cả các thôn, phiếu bầu, hòm phiếu và tài liệu phục vụ cho việc bầu Trưởng thôn, danh sách các ứng cử viên cũng được niêm yết công khai tại khu vực bỏ phiếu, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri nghiên cứu, lựa chọn ra được những người có đủ đức, đủ tài để bầu vào chức danh Trưởng thôn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Xã đã chọn thôn Ón Cáy làm thôn điểm tổ chức hội nghị bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2020-2023. Do có sự chuẩn bị tốt về công tác tuyên truyền, vận động nên khi tiến hành bỏ phiếu người dân đều nhất trí cao với sự giới thiệu của Chi bộ với tỷ lệ phiếu đồng ý bình quân đạt hơn 80% trở lên.

Kết quả, đến thời điểm này Tân Mỹ đã chỉ đạo bầu được 17/18 Trưởng thôn. Trong đó, có 02 đồng chí Tái cử; 15 đồng chí bầu mới; có 13 đồng chí Trưởng thôn mới là nam giới, 04 Trưởng thôn mới là nữ. Tất cả các đồng chí được bầu đều đạt sự tín nhiệm cao; thể hiện sự đồng thuận thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2020-2023 tại xã Tân Mỹ là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp đối với toàn thể nhân dân trong cộng đồng dân cư, phát huy được tính dân chủ và bảo đảm sự đoàn kết thống nhất trong nhân dân, lựa chọn những đồng chí đủ tiêu chuẩn, có năng lực hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó. Qua đó. góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ dưới cơ sở vững mạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội địa phương./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục