Xã Hùng Mỹ khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021

Ngày 05/11, tại Trạm y tế xã, Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện Chiêm Hóa phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Hùng Mỹ đã tổ chức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho 39 công dân trong độ tuổi có lệnh gọi khám.

Các thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã Hùng Mỹ.

Với việc tổ chức tốt công tác tuyên truyền nên 100% thanh niên trong độ tuổi có giấy gọi đều có mặt từ sớm và đã được các bác sỹ khám  chiều cao, cân nặng, huyết áp, ngoại khoa, da liễu, thị lực, thính giác, răng hàm mặt... Qua việc tổ chức khám tuyển sức khỏe, đã có 22 công dân có sức khỏe tốt, đủ tiêu chuẩn theo quy định để viết hồ sơ tham gia nhập ngũ.

Theo chỉ tiêu giao của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Chiêm Hóa, xã Hùng Mỹ được giao 7 công dân tham gia nhập ngũ năm 2021. Sau khám tuyển, Ban CHQS huyện sẽ phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, các cơ quan chuyên môn tổ chức xét nghiệm, sàng lọc HIV; tổ chức "3 gặp, 4 biết" đối với cá nhân và thân nhân gia đình công dân nhập ngũ; tổ chức các bước theo đúng quy định và phát lệnh gọi, trao quà cho tân binh lên đường nhập ngũ năm 2021./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục