Xã Kiên Đài với công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

Đến xã Kiên Đài vào những ngày này, trên các tuyến đường liên thôn, trụ sở UBND xã, các đơn vị trường học, Nhà văn hóa thôn bản được trang hoàng rực rỡ cờ, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Chu Đức Quân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó Ban bầu cử xã Kiên Đài cho biết: Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân cũng như để nhân dân hiểu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, Tiểu ban Tuyên truyền xã  Kiên Đài đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng các văn bản và các vấn đề liên quan đến công tác bầu cử với nhiều hình thức như: tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản bầu cử đến tận thôn; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cũng được triển khai đến tận các cơ sở. Việc tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tuyên truyền nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND và các văn bản pháp luật khác về bầu cử; tuyên truyên về quyền bầu cử và ứng cử của công dân, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử... thông qua các buổi họp thôn, sinh hoạt đoàn thể để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, từ đó  phát huy quyền làm chủ của mình, mạnh dạn tham gia góp ý, nhận xét đối với các ứng cử viên và đi bỏ phiếu bầu cử  vào ngày 22/5 tới. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Kiên Đài đã tổ chức quán triệt sâu rộng các chỉ thị, văn bản hướng dẫn của cấp trên về tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác bầu cử đến tất cả đảng viên ở 13 chi bộ trực thuộc, phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử cũng như nắm bắt dư luận xã hội ở địa bàn nơi cư trú, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy có hướng xử lý những vấn đề bất cập, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến các ứng cử viên.

Cử tri xã Kiên Đài xem danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử HĐND các cấp. 

Tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nhận xét, tín nhiệm đối với các ứng cử viên ở tất cả các thôn cho thấy, hầu hết cử tri đều thống nhất, tin tưởng vào những người được giới thiệu ứng cử lần này sẽ làm tròn trách nhiệm của mình và xứng đáng với sự kỳ vọng của cử tri nếu được bầu làm đại biểu HĐND. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Kiên Đài đã lập danh sách chính thức 40 người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó số đại biểu được bầu là 25 đại biểu. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp, xã Kiên Đài có trên 2.400 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 5 đơn vị bầu cử và 13 khu vực bỏ phiếu.

Đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử cơ bản đã hoàn tất. Theo kế hoạch từ ngày 5 đến ngày 15/5, các ứng cử viên HĐND cấp xã sẽ tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại các thôn trên địa bàn, để giới thiệu cũng như đưa ra chương trình hành động cụ thể của mình nếu trúng cử. Hiện tại, xã tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, giới thiệu tiểu sử các ứng cử đại biểu HĐND đến toàn thể nhân dân, tin rằng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại xã Kiên Đài sẽ diễn ra thành công tốt đẹp./.

                                             

Hải Hà - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục