Trung tâm Chính trị huyện tổ chức hành trình về nguồn tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

Nhằm gắn giữa lý luận và thực tiễn vào quá trình giảng dạy và học tập, ngày 23/03 Trung tâm Chính trị huyện Chiêm Hóa tổ chức hoạt động về nguồn tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào cho trên 70 học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, lớp thứ nhất năm 2024. Tham gia chương trình có các đồng chí: Quan Văn Duyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Nguyễn Thế Nghĩa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; giảng viên Trung tâm Chính trị huyện.

Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, lớp thứ nhất năm 2024 dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại lán Nà Nưa.

Tại Tân Trào, Đoàn đã tới dâng hương tại lán Nà Nưa, đình Tân Trào và Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng. Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào nằm trên địa bàn 12 xã trong Khu ATK (An toàn khu) thuộc hai huyện Sơn Dương và Yên Sơn. Đây từng là địa bàn chiến lược quan trọng, là nơi ở, làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo cấp cao cùng nhiều cơ quan Trung ương; là “Thủ đô Khu giải phóng” trong cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 và là “Thủ đô kháng chiến” trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược. Dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị tiền bối cách mạng các đồng chí lãnh đạo, giảng viên Trung tâm chính trị huyện, học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, lớp thứ nhất năm 2024 đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, niềm tri ân sâu sắc trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị tiền bối đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, lớp thứ nhất năm 2024 chụp ảnh lưu niệm tại đình Tân Trào.

Thông qua hoạt động về nguồn nhằm tạo điều kiện cho học viên tiếp cận thực tế và ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, nâng cao ý thức trong học tập và công tác để bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng thời là động lực để các quần chúng ưu tú tiếp tục phấn đấu để sớm trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, kế tục truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ đi trước./.

 

 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục