Tòa án nhân dân huyện Chiêm Hóa đón nhận danh hiệu Cờ thi đua, Bằng khen của Tòa án nhân dân Tối cao

Ngày 11/01, Tòa án nhân dân huyện Chiêm Hóa đã tổ chức đón nhận danh hiệu Cờ thi đua, Bằng khen của Tòa án nhân dân Tối cao và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Ban cán sự đảng, thẩm phán trung cấp, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Tuyên Quang; Hà Đức Tập, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2015 - 2020.

Tòa án nhân dân huyện nhận danh hiệu “Cờ thi đua Tòa án nhân dân”  của Tòa án nhân dân Tối cao.

Năm 2020 Tòa án nhân dân huyện Chiêm Hóa đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu thi đua đặt ra. Đơn vị đã giải quyết được 543/552 vụ án các loại đạt tỷ lệ 98.4% (vượt chỉ tiêu thi đua ngành đặt ra), cụ thể: Án hình sự giải quyết đạt 100%, Án dân sự, Hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại đạt 97.9%. Trong năm 2020 đơn vị không có vụ án nào bị sửa, hủy do lỗi chủ quan của Thẩm phán. Tỷ lệ hòa giải thành 308/428 (vụ dân sự, hôn nhân và gia đình đã giải quyết) chiếm 72%. Trong năm 2020 đơn vị không có đơn khiếu nại, tố cáo.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2015 – 2020 được nhận Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao.

Có sự phối hợp với các cơ quan chuyên môn của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn trong việc giải quyết các vụ án liên quan đến tranh chấp đất đai; nhờ đó đơn vị đã giải quyết dứt điểm 06 vụ án dân sự đã thụ lý qua nhiều năm (04 vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất; 01 vụ án tranh chấp liên quan đến tài sản bị cưỡng chế thi hành án; 01 vụ án tranh chấp hợp đồng dân sự). Thực hiện tổ chức được 09 phiên tòa rút kinh nghiệm/06 Thẩm phán; công khai được 244 bản án, quyết định theo đúng hướng dẫn của ngành; Công tác báo cáo, thống kê được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Các hoạt động khác thực hiện tốt.

 Đồng chí Phúc An Hoành, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Chiêm Hóa được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Tòa án nhân dân” của Tòa án nhân dân Tối cao.

Năm 2021, Tòa án nhân dân huyện Chiêm Hóa tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị do cấp trên giao cho, trong đó căn cứ chức năng, nhiệm vụ của Tòa án, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Tòa án và của địa phương. Phấn đấu xét xử án Hình sự đạt 90% trở lên; án Dân sự, Hôn nhân và gia đình, Lao động, Kinh doanh thương mại và các việc dân sự đạt 85% trở lên; án Hành chính đạt 65% trở lên; áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân đạt 99%. 100% cán bộ, công chức, người lao động hoàn thành nhiệm vụ trong đó có từ 95% hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng Tòa án vững mạnh toàn diện đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2020, Tòa án nhân dân huyện Chiêm Hóa vinh dự được nhận danh hiệu “Cờ thi đua Tòa án nhân dân”  của Tòa án nhân dân Tối cao. Tòa án nhân dân Tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao cũng đã trao Bằng khen, tặng danh hiệu “Thẩm phán giỏi”, “Chiến sỹ thi đua Tòa án nhân dân”  cho các tập thể, cá nhân thuộc Tòa án nhân dân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020 và giai đoạn 2015 – 2020.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục