Phản biện xã hội đối với dự thảo kế hoạch của UBND tỉnh

Ngày 3-12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”.

 Các đại biểu dự hội nghị

Dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025” được xây dựng theo Quyết định 1299/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”. Mục tiêu nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; góp phần xây dựng con người Việt Nam: yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cơ bản đồng tình với sự cần thiết của việc xây dựng Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Đề án của Thủ tướng Chính phủ. Các đại biểu đã tham gia cụ thể vào nhiều nội dung của dự thảo như: đề nghị xem xét bổ sung điều 60 Hiến pháp năm 2013 vào mục tiêu chung; bổ sung, sửa lại một số cụm từ cho phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội, đồng thời, đề nghị bổ sung thêm một số chỉ tiêu cụ thể cho phù hợp với điều kiện của tỉnh… Một số đại biểu cho rằng việc xây dựng kế hoạch còn sớm, trong khi Bộ Giáo Dục và Đào tạo chưa có những hướng dẫn cụ thể cho các địa phương xây dựng bộ quy tắc ứng xử chung trong các cơ sở giáo dục. Ngoài ra, các đại biểu bày tỏ băn khoăn với tính khả thi đối với một số chỉ tiêu cụ thể trong kế hoạch. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiếp thu toàn bộ ý kiến của các đại biểu để xem xét, bổ sung vào dự thảo kế hoạch. 

 
 

TQĐT

Tin cùng chuyên mục