Lớp Trung cấp LLCT - HC K5 Chiêm Hóa đi tham quan thực tế tại khu K9 Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội

Thực hiện chương trình học tập, ngày 09/10/2019, Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang tổ chức cho các học viên Lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính K5 Chiêm Hóa đi tham quan thực tế tại Khu di tích lịch sử K9, Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội. Tham gia chuyến thực tế có các thầy cô Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang, thầy giáo chủ nhiệm lớp k5 chiêm Hóa và 82 học viên của lớp.

Hình ảnh Hòn đá chông, tại K9, ba vì, Hà Nội

K9 hay còn được gọi là Khu di tích Đá Chông cách thị xã Sơn Tây về phía Tây khoảng 25 km. Diện tích rộng 234 ha, phần lớn là đồi rừng, có 2 hồ rộng. Nơi đây có nhiều tảng đá thon nhọn tựa mũi chông, ngọn mác như mọc ở dưới đất lên, có thể vì thế mà nhân dân địa phương gọi địa danh này là Đá Chông.

 

Học viên lớp Trung cấp LLCT - HC K5  thắp hương trước Nhà thờ Bác Hồ

Khu di tích K9 Đá Chông là nơi Bác Hồ đã lựa chọn để xây dựng khu căn cứ trong kháng chiến chống Mỹ từ năm 1957 và là địa điểm gìn giữ thi hài của Người từ năm 1969 - 1975. Tại đây, các học viên được thắp hương trước Nhà thờ Bác Hồ, tham quan khu vực bảo quản thì hài Bác. Được tham quan khu nhà sàn với những con đường nhỏ rải sỏi, tầng 1 là nơi họp của Trung ương và tiếp khách, tầng 2 là chỗ làm việc của Bác và nơi Bác nghỉ ngơi căn phòng không rộng nhưng thoáng mát, những cánh cửa xếp được thiết kế rất đặc biệt để khi đẩy cửa vào cũng có thể làm ghế ngồi tiếp các đại biểu cấp cao.

Học viên tham quan khu nhà sàn với những con đường nhỏ rải sỏi

Bên cạnh đó còn có khu nhà để những chiếc xe là phương tiện dùng để di chuyển thi hài Bác Hồ từ Ba Vì đến Hà Nội trong những năm 1969- 1975. Đây là công việc đầy khó khăn đòi hỏi sự khéo léo, cẩn trọng trong việc vận chuyển thi hài của Bác. Nhưng với niềm kính yêu vô hạn đối với Bác, với trách nhiệm của một công dân Việt Nam, một người con với một vị lãnh tụ, các chú lái xe đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

 Học viên tham quan khu nhà để những chiếc xe dùng để di chuyển thi hài Bác Hồ 

 Buổi tham quan thực tế thực sự bổ ích và lý thú, đây là một bài học thực tế mà không có trong sách vở. Qua buổi tham quan các học viên đã tích lũy được nhiều kiến thức hơn về khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu cũng như công việc mà Trung ương Đảng đã thực hiện gìn giữ thi hài Bác trong suốt những năm tháng từ 1969 - 1975.

Việt Hà

Tin cùng chuyên mục