Huyện vùng cao Chiêm Hóa sẵn sàng cho ngày hội non sông

Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang tới rất gần. Cuộc bầu cử diễn ra trong tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phúc tạp, vì vậy bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, huyện Chiêm Hóa cũng đã chủ động các phương án để cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn. Đến thời điểm hiện tại, huyện vùng cao Chiêm Hóa đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại  các Khu vực bỏ phiếu ở các địa phương trong huyện, thành viên của các tổ bầu cử đang khẩn trương  trong việc trang trí khánh tiết cho điểm bầu cử. Danh sách cử tri, người ứng cử đại biểu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được niêm yết theo hướng dẫn. Tất cả bàn ghế đã được kê theo vị trí, ma két, hòm phiếu đang được hoàn thiện.

Tất cả bàn ghế đã được kê theo vị trí, ma két, hòm phiếu đang được hoàn thiện.

 Thời gian qua cấp ủy, chính quyền các địa phương, chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận và các thành viên tổ bầu cử các xã đã tích cực tuyên truyền cho cử tri nắm được thông tin về ngày bầu cử, hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình để cử tri nhân  sẵn sàng đi bầu cử vào ngày Chủ nhật 23-5. 

Tất cả các tổ chức, đoàn thể đang khẩn trương hoàn tất các công việc còn lại.

Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được huyện Chiêm Hóa thực hiện nghiêm túc, bài bản, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Nhiều biện pháp, giải pháp gắn với các tình huống giả định, các kế hoạch thực hiện… đang được thực hiện đồng bộ. Bên cạnh chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động thi đua lao động sản xuất và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. 

 

Mọi công việc đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày hội non sông.

Hiện nay, việc trang trí, khánh tiết tại các khu vực bỏ phiếu cơ bản hoàn thành đảm bảo mỹ quan. Dọc các trục đường chính của trung tâm các xã, thị trấn trên địa bàn huyện vùng cao Chiêm Hóa những cụm cổ động, pa nô, áp phích tuyên truyền bầu cử được treo trang trọng; hình thức tuyên truyền bằng loa lưu động đến các thôn bản được đội tuyên truyền thực hiện thường xuyên ngày 2 buổi vào sáng và chiều. Tất cả mọi công tác chuẩn bị đã được huyện triển khai thực hiện và sẵn sàng cho cuộc bầu cử. Với trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, tin rằng ngày hội lớn ở huyện vùng cao Chiêm Hóa sẽ diễn ra thành công và an toàn./.

Dưới đây một số hình ảnh Chiêm Hóa sẵn sàng cho ngày hội lớn.

 

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục