Huyện Chiêm Hóa tổng kết cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Ngày 13/6/2021, UBBC huyện Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thúy Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 03; Đào Thị Mai, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh, Trưởng Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, Đơn vị bầu cử số 04; Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh; Ban Thi đua khen thưởng tỉnh.

Toàn cảnh Tổng kết công tác bầu cử.

Cùng dự về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa, Trưởng BCĐ bầu cử huyện; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Phó Trưởng BCĐ bầu cử huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ bầu cử huyện; Vũ Đình Tân, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện. Các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Lãnh đạo Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo các Ban đảng, Văn phòng Huyện ủy; các Ban HĐND huyện; Văn phòng HĐND và UBND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; thành viên BCĐ, thành viên Ban bầu cử huyện; Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Thư ký các ban bầu cử HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBBC các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác bầu cử.

Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của toàn dân, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Chiêm Hóa diễn ra đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng luật định, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Công tác triển khai và tổ chức thực hiện các bước chuẩn bị cho cuộc Bầu cử được huyện Chiêm Hóa tiến hành thuận lợi và đúng luật định. Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời thành lập Ban chỉ đạo bầu cử huyện để lãnh đạo toàn diện công tác bầu cử và giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử ở địa phương.Thường trực HĐND huyện dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện; điều chỉnh cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện đúng quy định của Luật và phù hợp với điều kiện thực tế của huyện đồng thời ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn triển khai thực hiện. Ủy ban MTTQ huyện ban hành Kế hoạch, các văn bản hướng dẫn thực hiện và tổ chức tốt các Hội nghị hiệp thương về cơ cấu, thành phần và phân bổ người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của cấp trên. Ủy ban nhân dân huyện đã thành lập Ủy ban bầu cử huyện, các Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện với số lượng, cơ cấu, thành phần đúng quy định, đảm bảo thời gian và ban hành các văn bản chỉ đạo; chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cuộc bầu cử. Thành lập 27 Ủy ban bầu cử, trong đó: 01 Ủy ban bầu cử huyện; 26 Ủy ban bầu cử cấp xã; Thành lập 09 ban bầu cử đại biểu HĐND huyện; 152 ban bầu cử đại biểu HĐND xã; Thành lập 258 Tổ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 ở 258 khu vực bỏ phiếu.

Hội nghị nghe báo cáo tổng kết bằng hình ảnh.

Ủy ban bầu cử huyện đã tập trung chỉ đạo, kịp thời hướng dẫn UBBC các xã, thị trấn thực hiện đúng các nội dung, trình tự thủ tục tiến hành các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Ban thường trực UBMTTQ huyện, xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức, cơ quan, ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn tiến hành việc giới thiệu người ứng cử đúng cơ cấu, thành phần được phân bổ. Đồng thời tổ chức các hội nghị hiệp thương đúng thời gian. Qua các bước hiệp thương, đã lựa chọn được những người tiêu biểu để đưa vào danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng … Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện xây dựng và tổ chức thực hiện Chương trình tuyên truyền lưu động chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tới 08 xã trên địa bàn huyện, tuyên truyền tới trên 5.000 lượt người xem. Đồng thời có các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan với băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyền về bầu cử và lắp thêm máy Fm thu tín hiệu từ Đài huyện tại các xã… Công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH; phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Bầu cử thực hiện nghiêm túc và đảm bảo an toàn. Trong cuộc bầu cử lần này, Chiêm Hoá có 09 đơn vị bầu cử cấp huyện, 152 đơn vị bầu cử xã, thị trấn với 258 khu vực bỏ phiếu; Tổng số cử tri bầu đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh là 102.644 cử tri, bầu đại biểu HĐND huyện là 102.354 cử tri, bầu đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn là 102.119 cử tri. Số đại biểu ứng cử viên đại biểu HĐND huyện là 57 người, bầu lấy 35 đại biểu; ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn là 950 người, bầu lấy 563 đại biểu. Trong ngày bầu cử (23/5), tại nhiều tổ bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu sớm rất cao. Công tác tổ chức lễ khai mạc được các tổ bầu cử tổ chức trang trọng, ngắn gọn, việc thực hiện các bước và quy trình bầu cử được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia; đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với thông điệp 5K của Bộ y tế. Đến 19 giờ, ngày 23 tháng 5, tất cả 258 tổ bầu cử trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã kết thúc việc bỏ phiếu, tiến hành thủ tục lập biên bản niêm phong hòm phiếu và kiểm phiếu theo quy định. Toàn huyện có 102.441/ 102.644 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 99,8%; có 245/258 khu vực bỏ phiếu bầu đạt 100%, trong đó có 17 xã có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%. Không có đơn vị, khu vực bỏ phiếu phải tổ chức bầu cử lại; 01 đơn vị bầu cử tổ chức bầu cử thêm do bầu không đủ số lượng đại biểu được ấn định. Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện được bầu đảm bảo cơ cấu, số lượng với tỷ lệ phiếu bầu cao.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, để làm rõ hơn những kết quả đã được và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện. Tại hội nghị các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã tham gia tham luận tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác bầu cử.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa, đã biểu dương, ghi nhận sự cố gắng của các ngành, các cấp đã nỗ lực trong việc hoàn thành cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần rút kinh nghiệm, từ đó thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, đó là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, gắn với việc tổ chức quán triệt học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân; Chuẩn bị tốt nội dung và các điều kiện cho kỳ họp thứ nhất HĐND huyện, HĐND xã, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Thực hiện việc kiện toàn các chức danh theo đúng quy trình, quy định; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của HDND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND các cấp; Tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; Chủ động xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi có dịch bệnh xảy ra đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép …

Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử.

Đồng chí Chủ tịch UBBC huyện Chiêm Hóa kết luận tại hội nghị.

Tại Hội nghị, UBND huyện Chiêm Hóa đã trao giấy khen cho 52 tập thể và 142 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội nghị tổng kết công tác bầu cử.

 

Hồng Nhung - Văn Linh - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục