Hội nghị tổng kết công tác Quân sự- Quốc phòng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Ngày 06/01, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa TT – TT huyện đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Quân sự, Quốc phòng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Dự Hội nghị có đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại biểu Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang; các đ/c Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện; đại biểu các ban, ngành, đoàn thể huyện; các đ/c thành viên Hội đồng giáo dục QP – AN, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; các đ/c Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng, Chính trị viên Ban CHQS các xã, thị trấn có mặt dự Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết công tác Quân sự - Quốc phòng năm 2015

Trong  năm 2015, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, nhân dân và lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Chiêm Hóa đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, mệnh lệnh của Tư lệnh Quân khu và Chỉ  huy trưởng Bộ CHQS tỉnh về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là tổ chức lực lượng duy trì nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch và triển khai bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày Lễ, tết, Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện. Ban CHQS huyện Chiêm Hóa đã có nhiều chủ trương, giải pháp nâng cao chất lượng công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của cả lực lượng thường trực và lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên. Tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện các lực lượng theo đúng kế hoạch; tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng theo đúng quy định. Đặc biệt trong năm 2015, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho UBND huyện và triển khai thực hiện tốt Lễ ra quân huấn luyện, công tác tuyển quân và chỉ đạo luyện tập, diễn tập chiến đấu trị an năm 2015. Tổ chức lễ giao, nhận quân trang trọng, thực sự là ngày hội của nhân dân các dân tộc tiễn đưa con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Công tác dân vận và chính sách luôn được chú trọng và thực hiện có hiệu quả, niềm tin của nhân dân đối với LLVT ngày càng được củng cố, tạo nên sức mạnh của thế trận quốc phòng toàn dân, góp phần làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện Chiêm Hóa phối hợp với các cơ quan ban ngành tham mưu cho UBND huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 02/9 và đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT của xã Vinh Quang long trọng, đúng nghi thức, an toàn tiết kiệm; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng dân quân tự vệ và các nhiệm vụ khác, tích cực xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện.

Năm 2016 là năm diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tiến tới bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương, LLVT huyện Chiêm Hóa tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh, quy định của cấp trên về nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Thực hiện nghiêm quy chế phối hợp của Ban CHQS huyện và Công an huyện; tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và luyện tập chỉ huy, cơ quan trên bản đồ, tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng cấp huyện. Thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2016 và tổ chức huấn luyện cho các lực lượng theo kế hoạch. Đồng thời tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng năm 2016; đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, các đợt thi đua đột kích gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương…

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu giao nhiệm vụ cho LLVT huyện

Tới dự và phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác Quân sự, Quốc phòng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016, đ/c Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực cố gắng và những thành tích, kết quả của LLVT huyện đạt được trong năm 2015. Đ/c cũng mong muốn trong thời gian tới, LLVT huyện tiếp tục phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Nắm chắc tình hình, sẵn sàng chiến đấu cao, xử lý linh hoạt, kịp thời các tình huống xảy ra trên địa bàn; đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trong mọi tình huống; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ quân sự các cấp, năng lực lãnh đạo thực hiện công tác quân sự, quốc phòng địa phương; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, xây dựng cơ sở chính trị và địa bàn trong sạch, vững mạnh; nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT huyện, đáp ứng tốt với yêu cầu, nhiệm vụ được giao…

Các tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Quân sự - Quốc phòng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2015

Nhân dịp này, đã có 17 tập thể, 33 cá nhân đã được UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ Quân sự, Quốc phòng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2015. Có 09 cá nhân, 03 tập thể vinh dự được Quân khu 2, UBND, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự, quốc phòng năm 2015./.

 

                                              

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục