Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVIII, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 tại thôn Khun Miềng xã Kiên Đài

Ngày 16/11, ông Nguyễn Văn Việt, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Quyền Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII; các ông bà đại biểu HĐND huyện Chiêm Hóa khóa XIX Nhiệm kỳ 2016-2021. Dự buổi tiếp xúc còn có đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã Kiên Đài, cùng đông đảo cử tri thôn Khun Miềng và một số thôn lân cận trên địa bàn xã.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại Hội nghị, Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo nhanh Chương trình làm việc của kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày mùng 4 đến ngày mùng 7 tháng 12 năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Tại kỳ họp sẽ thông qua các Dự thảo báo cáo của HĐND, các Ban HĐND tỉnh; nghe 13 báo cáo của UBND tỉnh và các ban ngành của tỉnh, bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh của HĐND tỉnh. Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tổ chức thảo luận về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 và thông qua 12 Nghị quyết. Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 thông qua dự kiến Chương trình làm việc của kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XIX diễn ra vào cuối tháng 12 năm 2018

Cử tri xã Kiên Đài kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tại buổi tiếp xúc.

Trên tinh thần dân chủ, trao đổi thẳng thắn, cử tri thôn Khun Miềng và các thôn lân cận đã có ý kiến, kiến nghị, trong đó tập trung vào các vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ nhân dân về sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi; công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; công tác bảo vệ môi trường;   hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là làm các tuyến đường đi vào các điểm di tích trên địa bàn xã, xây dựng đường giao thông từ thôn Khun Vìn xã Kiên Đài sang xã Lương Bằng của huyện Chợ Đồn tỉnh Bắc Cạn, đường giao thông từ thôn Nàm Chám đi Khau Tàm, Nà Khà và xây dựng các cầu tràn; đầu tư nâng cấp các công trình thủy lợi; chính sách hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo và gia đình chính sách; đề nghị Điện lực Chiêm Hóa sớm khảo sát để đóng điện cho một số hộ gia đình còn lại của thôn Khun Vìn; đề nghị Nhà nước đẩy nhanh lộ trình sớm xây dựng trụ sở làm việc cho UBND xã Kiên Đài; kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức khảo sát định hướng về cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng cũng như chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp nhân dân vươn lên làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử đất ở và đất sản xuất cho nhân dân.

Đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Kiên Đài thuộc thẩm quyền của UBND huyện.

 Đồng chí Nguyễn Văn Việt, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Quyền Giám đốc Sở Nông nghiệp

và Phát triển Nông thôn tiếp thu và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Kiên Đài.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri phát biểu tại Hội nghị thuộc thẩm quyền đã được các đồng chí lãnh đạo xã Kiên Đài, lãnh đạo huyện, đại diện các cơ quan, phòng, ban chuyên môn của huyện tiếp thu, trả lời trực tiếp. Những ý kiến, kiến nghị vượt cấp đã được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định./.

 

Hải Hà-Huy Dương

Tin cùng chuyên mục