Sôi nổi Hội thi tuyên truyền về Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018

Ngày 17/11, tại nhà văn hóa huyện Chiêm Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức Hội thi tuyên truyền về "Nước sạch và vệ sinh môi trường" năm 2018. Dự và cổ vũ hội thi có các đồng chí lãnh đạo tỉnh đoàn, trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh. Đồng chí Trần Đức Thuận, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hoá cùng hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Chiêm Hóa tham gia.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa, lãnh đạo Tỉnh đoàn dự và cổ vũ hội thi

Tham gia hội thi có 7 đội thi, mỗi đội 5 thành viên đến từ các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Với 3 phần thi: chào hỏi, ở phần thi này mỗi đội có 10 phút để giới thiệu về tên đội thi của mình và các thành viên trong đội  thông qua các tiểu phẩm tuyên truyền về vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường. Phần thi kiến thức môi trường mỗi đội cử ra 3 thành viên để trực tiếp trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường và phần thi thuyết trình.  

 

Các đội tham gia phần dự thi 

Với mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân về việc sử dụng, bảo vệ nguồn nước; giữ vệ sinh chung, xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng nông thôn mới. Hàng năm Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tổ chức hội thi tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường. Những tình huống, tiểu phẩm hài hước, hấp dẫn trong phần thi chào hỏi, hay những kiến thức bổ ích về nước sạch và vệ sinh môi trường; thuyết trình tuyên truyền bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, phòng chống các tác hại ô nhiễm môi trường sống trong hội thi tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường là những thông tin, kiến thức có ý nghĩa quan trọng trong việc thay đổi hành vi của đoàn viên thanh niên trong bảo vệ môi trường.

Đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Bí thư tỉnh đoàn Tuyên Quang trao giải cho các đội đạt giải trong Hội thi

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi trường THPT Minh Quang 1 giải nhì cho đội thi THPT Hòa Phú, 2 giải ba: THPT: Hà Lang, Chiêm Hóa và 3 giải khuyến khích cho các đội tham gia dự thi. Đồng thời trao hai giải phụ cho đội có phần chào hỏi hay nhất và đội thi có phần thi thuyết trình xuất sắc nhất. Hội thi khép lại để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng của nhiều đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước lâu dài bền vững. Hội thi tuyên truyền về nước sạch và vệ sinh môi trường là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực, nhằm đổi mới, đa dạng hóa các, hình thức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, các thông tin về nước sạch và bảo vệ môi trường cho cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên./.

Ngọc Hiển- Quang Huy

Tin cùng chuyên mục