Hội nghị tập huấn công tác triển khai thực hiện Nghị Định 136

Sáng ngày 22/6, UBND huyện Chiêm Hoá đã phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn công tác triển khai thực hiện Nghị Định 136/2020/NĐ - CP và các văn bản quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Công an huyện Chiêm Hóa; thủ trưởng các cơ quan đơn vị; Chủ tịch UBND và Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác triển khai thực hiện Nghị Định 136.

Hội nghị tập trung triển khai quán triệt mục đích, yêu cầu; quán triệt một số vấn đề liên quan đến Nghị Đinh 136 năm 2020 của Chính phủ và Kế hoạch số 151 ngày 12/4/2021 của Bộ Công an mở đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Nghị Định 136 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; Các Thông tư hướng dẫn của Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH. Công tác phân cấp quản lý về PCCC và CNCH, công tác lập hồ sơ quản lý theo phân cấp. Một số nội dung về bàn giao cơ sở theo phân cấp quản lý PCCC và CNCH giữa Công an tỉnh, Công an cấp huyện và UBND cấp xã.

Đại biểu dự Hội nghị tập huấn công tác triển khai thực hiện Nghị Định 136.

Hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm giúp các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn, Công an từ cấp huyện đến các xã, thị trấn nắm được một số quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC. Từ đó, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH trên địa bàn, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân, góp phần giữ vững ANTT ở đại phương.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục