Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường

Ngày 24/7, UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường 7 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020. Đồng chí Vũ Đình Tân, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Phó chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Hội nghị giao ban công tác quản lý nnhà nước về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường.

Trong những tháng đầu năm 2020, Công tác quản lý Nhà nước về TN&MT trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Phòng TN&MT huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác đo đạc bản đồ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân. Lũy kế đến tháng 7/2020 toàn huyện đã cấp được 105.800 giấy chứng nhận cho 63.373 lượt hộ gia đình, cá nhân với diện tích 37.586ha đạt 99,2% diện tích cần cấp. Từ năm 2016 đến nay, Phòng Tài nguyên môi trường đã thẩm định và trình ký 9.826 giấy chứng nhận cho 6.835 lượt hộ gia đình, cá nhân với diện tích trên 3.850ha. Riêng trong những tháng đầu năm 2020, Phòng Tài nguyên môi trường đã tiếp nhận và thẩm sđịnh 411 giấy chứng nhân, trong đó có 333 giấy chứng nhận đủ điều kiện trình ký. Đã tổ chức họp, xét 8.674 hồ sơ của các xã, thị trấn. Chi nhánh văn phòng đăng ký đã tiếp nhận và thẩm định 9.622 thửa; trong sđó có có 9.269 thửa đủ điều kiện thẩm định và viết giấy; số hồ sơ thẩm định viết giấy được trình ký 8.770 giấy, trong đó có trên 8.000 giấy CNQSDĐ đã được trao về cho cá cá nhân, hộ gia đình.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Công tác cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cá nhân, hộ gia đình sau dồn điền đổi thửa ở hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện còn khoảng 10.191 hộ gia đình chưa được cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong đó số hộ chưa được lập hồ sơ cấp đổi giấy CNQSDĐ là 9.742 hộ; số hộ đã lập hồ sơ chưa thẩm định viết giấy là 449 hộ.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá thêm những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đất đai, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình.  Đồng thời, đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc làm tốt hơn nữa công tác quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới Phòng TN&MT tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai; Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án và sớm bàn giao mặt sạch cho các chủ đầu tư. Đồng thời, rà soát lại những vấn đề còn nổi cộm về đất đai, xem xét giải quyết dứt điểm các vụ việc đơn thư kéo dài…/.

Phúc Anh - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục