Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Ma Văn Dưỡng

Ngày 19/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Ma Văn Dưỡng hy sinh trong kháng chiến chống Pháp được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Chiêm Hóa.

Dự buổi lễ có Đại tá Hà Đình Khiêm, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Sở lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Na Hang. Về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các cơ quan, ban ngành huyện; xã Hùng Mỹ, thị trấn Vĩnh Lộc và thân nhân liệt sỹ Ma Văn Dưỡng. 

 

Các đại biểu dự Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Ma Văn Dưỡng.      

Đồng chí Ma Văn Dưỡng, sinh năm 1920, tại xã Hưng Đạo, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang (nay là xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) trong một gia đình nông dân nghèo, có lòng yêu nước nồng nàn, giàu truyền thống cách mạng. Đồng chí lớn lên khoảng 8 tuổi đã mồ côi cha mẹ, được chú thím nuôi dưỡng, cho ăn học đến khi trưởng thành. Trong thời kỳ kháng chiến đấu tranh giành độc lập, tự do cho tổ quốc, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng đồng chí đã tham gia hoạt động cách mạng, tháng 8/1945 đồng chí trực tiếp tham gia chiến đấu chống Quốc dân đảng tại các xã của huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Trong thời gian công tác và chiến đấu, đồng chí luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần anh dũng, chiến đấu vì đất nước, vì nhân dân, đồng chí đã anh dũng hy sinh vào ngày 19/9/1945, khi vừa tròn 25 tuổi. Linh cữu của đồng chí được đồng đội và nhân dân an táng tại xã Thượng Nông, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Tại Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Ma Văn Dưỡng, được Ban Chỉ đạo 151 tỉnh Tuyên Quang tổ chức quy tập từ xã Thượng Nông, huyện Na Hang đưa vào an táng tại Nghĩa trang huyện Chiêm Hóa trong không khí trang nghiêm và thành kính. Từ đây, liệt sỹ Ma Văn Dưỡng cùng 05 liệt sỹ đã di chuyển vào nghĩa trang đợt 1 sẽ yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ của huyện, trong tình cảm thân thương vô hạn và sự chăm sóc tận tình, chu đáo của đồng chí, đồng đội và nhân dân trên địa bàn huyện cùng thân nhân gia đình các liệt sỹ.

Thực hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"; nguyện vọng của thân nhân và những người trực tiếp thờ cúng liệt sỹ; UBND huyện Chiêm Hóa đã xây dựng Đề án di chuyển hài cốt liệt sỹ hiện đang an táng tại các nghĩa trang ở các địa phương về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện để thuận lợi cho việc chăm sóc, quản lý và thăm viếng. Đồng thời đây cũng là niềm vinh dự, là bổn phận và trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa để tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của tổ quốc và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ mai sau.

Một số hình ảnh tại Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Ma Văn Dưỡng:

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục