Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa tổng kết công tác Hội, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ngày 09/1, Hội doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020, triển khai phương hướng năm 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các cơ quan liên quan và các hội viên Hội doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa.

Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa tổng kết công tác Hội, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Hội doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa hiện có 33 hội viên, trong đó doanh nghiệp nhà nước là 8 doanh nghiệp, chiếm 24,3%, doanh nghiệp tư nhân là 25 doanh nghiệp chiếm 75,7%. Trong năm 2020 trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID19 song với sự cố gắng, nỗ lực, các hội viên trong sản xuất kinh doanh đạt một số thành quả nhất định, các hội viên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản có việc làm từ các dự án đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện, tỉnh như: vốn 135, vốn nông thôn mới, di dân… Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như dịch vụ thương mại, công nghiệp, và dịch vụ du lịch duy trì ổn định và phát triển. Thực hiện tốt chế độ đóng nộp BHXH cho người lao động, công tác từ thiện xã hội. Năm 2020 Doanh thu của Hội đạt 362 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 10 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho trên 1.000 lao động thường xuyên và lao động thời vụ. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, Hội luôn có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng như: Ủng hộ Tết cho người nghèo, lễ hội Lồng Tông, ủng hộ chữ thập đỏ, quỹ khuyến học, đền ơn đáp nghĩa, chung tay phòng chống dich COVID 19, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại địa phương… với số tiền trên 174 triệu đồng. Với những thành tích đó, Hội doanh nghiệp huyện đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà biểu dương những kết quả mà Hội doanh nghiệp huyện đạt được trong năm 2020.

Triển khai nhiệm vụ năm 2021, Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp hội viên làm tốt vai trò làm cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ các thành viện trong hội thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.Tạo điều kiện cho doanh nghiệp gặp gỡ với lãnh đạo huyện nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn vướng mắc, tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề, kịp thời trao đổi thông tin lẫn nhau tiến tới xúc tiến thương mại, cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp trong và ngoài huyện góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.   

Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa tặng hoa chúc mừng các thành viên mới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà Hội doanh nghiệp huyện đã đạt được trong năm 2020. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa tiếp tục tuyên truyền vận động kết nạp thêm hội viên; tập trung tìm kiếm các mô hình kinh doanh có lợi thế để đầu tư sản xuất; quan tâm đến công tác an sinh xã hội; tích cực tham gia các hoạt động phong trào do huyện Chiêm Hóa phát động, góp phần cùng với huyện nhà phát triển về mọi mặt…     

Tại hội nghị, Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa kết nạp mới 05 hội viên, nâng tổng số hội viên của Hội lên 38 thành viên./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục