Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận, công tác đoàn, công tác hội năm 2020

Ngày 09/01, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và Ban Thường vụ các tổ chức chính trị-xã hội huyện phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận, công tác Đoàn, công tác Hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Dương Minh Nguyệt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Thường trực các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm BDCT huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện; Ủy viên BCH Hội Nông dân, Hội CCB, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện; Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Chủ tịch Hội Nông dân, Hội CCB, Bí thư Đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 Hội nghị tổng kết công tác mặt trận, công tác đoàn, công tác hội năm 2020. 

Trong năm 2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã chủ động bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy huyện, Mặt trận Tổ quốc và  các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh và nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động tham mưu cho cấp ủy huyện chỉ đạo và phối hợp với chính quyền tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và của các tổ chức chính trị-xã hội tiếp tục được đổi mới, chất lượng, hiệu quả công tác được nâng cao. Các phong trào, các cuộc vận động của MTTQ và của các tổ chức chính trị-xã hội được tiếp tục triển khai sâu rộng, thực hiện có hiệu quả, qua đó đã góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thực hiện hiệu quả mô hình thu gom, chống rác thải nhựa với trên 1.140 mô hình. Vận động các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, hộ gia đình trên địa bàn ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” có hiệu quả; phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 được trên 1,161 tỷ đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lụt được 1,4 tỷ đồng. Xây dựng kế hoạch và tổ chức giám sát theo đúng kế hoạch; tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đảm bảo dân chủ, thân mật và đúng luật.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở đã phối hợp tuyên truyền 634 buổi cho trên 29.600 lượt hội viên nông dân các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Chỉ đạo các cơ sở Hội phối hợp xây dựng, thực hiện 26 công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp tổng trị giá  trên 339 triệu đồng. Kết nạp được 643 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện đến nay là 23.459 hội viên. Tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua lớn của tổ chức Hội, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, có 14.355 hộ đăng ký, 7.037 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, đạt 100,9% KH.

Hội Cựu chiến binh huyện thực hiện tốt công tác củng cố, kiện toàn tổ chức, kết nạp hội viên mới mở rộng tổ chức Hội. Nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau giảm nghèo, làm giàu hợp pháp; tham gia thực hiện các chính sách an ninh xã hội; xây dựng quỹ tự lập, để phát triển kinh tế gia đình; vận động giúp đỡ  hội viên làm nhà ở, sửa nhà ở với số tiền 21 triệu đồng. Nói chuyện truyền thống cho thế hệ trẻ được 38 buổi/ 38 trường học, với 9.428 học sinh nghe; phối hợp với Ngân hàng CSXH tín chấp cho hội viên vay phát triển kinh tế. Phối hợp tổ chức lễ khánh thành 02 nhà “Nghĩa tình Cựu chiến binh”...

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Công tác giáo dục của Đoàn có nhiều đổi mới và đạt được nhiều kết quả tích cực. Làm tốt công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa; Huyện đoàn Phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Tuyên Quang xây dựng 01 tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch” với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng; thành lập 01 tổ công tác trực tiếp tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Nhân Lý, triển khai mô hình “Thùng rác xanh” tại 26/26 cơ sở Đoàn gắn với cụm pano tuyên truyền; tổ chức may và phát trên 28.390 chiếc khẩu trang miễn phí trị giá trên 198 triệu đồng; chương trình “Tạp hóa Năm nghìn đồng” bán 1.000 suất. Thành lập mới 01 Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ thanh niên xã Tân An. Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng đạt được nhiều kết quả nổi bật...

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã đạt được trong năm 2020. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tiếp tục bám sát các Nghị quyết, chương trình của huyện, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo phù hợp, thực hiện có hiệu quả; chú trọng giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại của năm 2020. Tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện “Đề án về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội” đã đề ra. Nâng cao chất lượng xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội đại biểu các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quan tâm đến công tác giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng. Vận động toàn thể cán bộ, hội viên,đoàn viên tích cực và chủ động tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen, giấy khen của các cấp vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua năm 2020./.

Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị:

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục