Đồng chí Ma Phúc Hà, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chiêm Hóa

Hòa chung với không khí phấn khởi của học sinh các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh và cả nước, sáng ngày 05/9, trường THPT Chiêm Hóa đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017. Đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đến chúc mừng và chung vui với thầy và trò nhà trường.

Năm học 2015 - 2016, trường THPT Chiêm Hóa lại ghi thêm vào cuốn sổ vàng truyền thống nhà trường những thành tích đáng tự hào với 103 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, 596 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến; 02 học sinh đạt giải nhì, 07 em đạt giải ba, 37 em đạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi và kỳ thi máy tính cầm tay cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt 94%, học sinh lên lớp đạt 98%; học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 99,8%; có 111/187 học sinh thi đỗ vào các trường Đại học, cao đẳng đợt 1. Bên cạnh đó, các hoạt động thể dục, thể thao của nhà trường cũng đạt nhiều thành tích xuất sắc. Nhà trường xếp thứ nhì tại Hội thao quốc phòng toàn tỉnh, nhiều em đạt thành tích cao tại Giải Việt dã Tiền phong. Trong năm học, nhà trường có nhiều giáo viên đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh”,  Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh và nhiều giáo viên đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Các đoàn thể trong trường đều đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc. Tập thể nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, Chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh”. Đây là những tiền đề quan trọng để các thầy cô giáo và các em học sinh vững tin bước vào năm học mới với nhiều thành tích cao hơn nữa.

Đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy

tặng hoa cho các em học sinh khối lớp 10, Trường THPT Chiêm Hóa

 Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, nhà trường xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Bộ GD - ĐT thực hiện Nghị quyết số 29, Hội nghị lần thứ 8, BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác trong nhà trường; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực gắn với hoạt động đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục theo quy định, góp phần nâng cao chất lượng công tác dạy và học trong nhà trường.

Lãnh đạo trường THPT Chiêm Hóa tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó

Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 có nhiều đổi mới so với các năm học trước theo hướng gọn nhẹ, trang trọng và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, ý nghĩa với các thầy cô giáo và các em học sinh. Để rồi không khí vui tươi, náo nức, phấn khởi, kỳ vọng trong ngày Hội khai trường sẽ là động lực để thầy và trò nhà trường quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm giáo dục ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm học mới 2016 - 2017./.

Một số hình ảnh trong Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 Trường THPT Chiêm Hóa:

 

 

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục