Đồng chí Bí thư Huyện ủy Chiêm Hoá thăm một số mô hình sản xuất tại xã Hùng Mỹ

Ngày 8/4, đồng chí Ma Phúc Hà, uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa đã đi thăm một số mô hình sản xuất tại xã Hùng Mỹ. Cùng đi có lãnh đạo Văn Phòng Huyện ủy, HĐND và UBND huyện; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hạt Kiểm lâm huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hùng Mỹ.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa Ma Phúc Hà, thăm mô hình trồng rừng của gia đình ông Lương Xuân Lai.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đến thăm mô hình chăn nuôi VACR của hộ gia đình ông Lương Xuân Lai, thôn Nặm Kép, đây là một trong những mô hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ. Mô hình VACR của gia đình ông Lai gồm: hơn 20ha rừng, 1 ha mía, 4.000m2 ao nuôi thả cá; và nuôi ong lấy mật mỗi năm thu về khoảng 250 lít mật. Bình quân thu nhập từ mô hình VACR khoảng trên 270 triệu đồng.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đi thăm Tổ hợp tác chăn nuôi trâu thương phẩm an toàn sinh học gắn với trồng giống cỏ voi Pắc Chông I của Hàn Quốc. Thăm mô hình cánh đồng mía lớn của xã Hùng Mỹ. Một số mô hình chăn nuôi bò, nuôi thả cá kết hợp trồng rừng, hướng đến phát triển gia trại gà thả vườn và nuôi lợn đen thương phẩm. Lãnh đạo xã Hùng Mỹ cho biết, xã đang hướng đến xây dựng các mô hình kinh tế trang trại lớn, phát huy thế mạnh của địa phương, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân vay vốn, tìm hướng đi đúng, phù hợp trong phát triển chăn nuôi, sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Đặc biệt là việc tìm nguồn cung cho đầu vào và thị trường tiêu thụ cho sản phẩm đảm bảo tính bền vững, để người nông dân yên tâm phát triển sản xuất, chăn nuôi.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa Ma Phúc Hà

thăm mô hình tổ hợp tác chăn nuôi trâu thương phẩm an toàn sinh học

Trao đổi với các hộ gia đình đến thăm, đồng chí Ma Phúc Hà, uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa đều đánh giá cao và biểu dương tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư của các hộ gia đình nông dân để làm giàu chính đáng. Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương cần có hướng hướng đi cụ thể, tạo điều  kiện thuận lợi nhất để người dân phát triển kinh tế có hiệu quả ngay tại địa phương; có kế hoạch tuyên truyền và nhân rộng các mô hình ra diện rộng để bà con học tập làm theo. Từng bước hình thành ngày càng nhiều các trang trại, mô hình lớn, tạo thành những vùng sản xuất lớn, tập trung với sản lượng hàng hóa nhiều, thuận lợi cho tiêu thụ và tăng hộ giàu trong nông nghiệp, nông thôn. Kinh tế phát triển là động lực thúc đẩy, bước đệm quan trọng để xã Hùng Mỹ về đích nông thôn mới theo đúng lộ trình.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục