Đổi mới trong công tác xây dựng Đảng ở Chiêm Hóa

Xác định công tác xây dựng tổ chức đảng vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và là điều kiện tiên quyết để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, năm 2016 Đảng bộ huyện Chiêm Hóa đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh và đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi..

Nhiều năm trước, tuy vẫn duy trì chế độ sinh hoạt hàng tháng nhưng các buổi họp Chi bộ thôn Bản Têm, xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa còn chưa đảm bảo quy trình; nội dung sinh hoạt còn dàn trải, chung chung, hình thức. Nhưng đến nay, chất lượng sinh hoạt của chi bộ đã có sự chuyển biến tích cực. Trong các buổi họp, chi bộ  đã ra đề ra được nhiều nhiệm vụ trọng tâm, gắn với từng giai đoạn cụ thể, mang tính cấp bách của địa phương….từ đó các đảng viên trong chi bộ đã dân chủ thảo luận, bàn các giải pháp và đi đến thống nhất để tập trung thực hiện. Bởi vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà chi bộ thống nhất đề ra đều hoàn thành và nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của người dân. Qua đó chất lượng sinh hoạt của chi bộ đã được nâng lên, vai trò của các đảng viên và tổ chức đảng được khẳng định. Đảng bộ xã Minh Quang có 350 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 24 chi bộ. Cùng với việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, để làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ thôn bản chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và gắn công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng với xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Kết quả, trong năm 2016, có 16/15 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng, đạt 106,7%KH; toàn xã có 115 hộ thoát nghèo, đạt 105%KH, số hộ gia đình đạt văn hóa đạt 88,4%. xã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Ma Phúc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dự sinh hoạt chi bộ tại thôn Pác Cháng, xã Linh Phú.

Đảng bộ huyện Chiêm Hóa có 55 chi, Đảng bộ cơ sở với gần 8.000 đảng viên. Với mục tiêu tăng cường xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, năm 2016, Đảng bộ huyện đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện, trọng tâm là nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ. Phân công các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện hàng tháng dự sinh hoạt cấp ủy cơ sở và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, gắn với việc hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác xây dựng Đảng, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ ở cơ sở xã, thị trấn được phân công phụ trách. Từ đó cấp ủy các cấp và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, vai trò của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên từ xã đến các chi bộ dưới cơ sở được khẳng định, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Năm 2016, huyện Chiêm Hóa cơ bản hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Tổng diện tích gieo trồng cây lương thực đạt 108,3%KH. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 36,21% xuống còn 30,9%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định./.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục