Chiêm Hóa sẵn sàng đưa chợ Trung Tâm huyện vào hoạt động

Sau một thời gian xây dựng, hiện nay chợ trung tâm huyện Chiêm Hóa đã được hoàn thành và theo kế hoạch đến ngày 28/12/2016 chợ sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Các hộ kinh doanh tại khu vực chợ tạm đã và đang sẵn sàng chuẩn bị chuyển  hàng hóa vào chợ Trung Tâm huyện vừa mới xây dựng xong.

Ông Hồ Minh Tâm, một chủ cửa hàng Kinh doanh Điện máy tại chợ tạm trung tâm huyện Chiêm Hóa cho biết, gia đình ông kinh doanh hàng điện máy đến nay đã được hơn 30 năm, chủ yếu là các mặt hàng phục vụ nông nghiệp và xây dựng. Lần này chợ được xây dựng xong gia đình ông đăng ký sử dụng 2 ki - ốt. Sau khi được nhận  gia đình ông Tâm cũng như các tiểu thương đã tiến hành gia cố, trang trí ki ốt của mình để sẵn sàng cho việc mua bán. Theo ông Tâm đa phần các tiểu thương đều hài lòng và rất phấn khởi khi chợ sắp đi vào hoạt động. Hy vọng trong thời gian tới sẽ kinh doanh đạt hiệu quả hơn. 

Ông Hồ Minh Tâm chuẩn bị di chuyển hàng hóa từ chợ tạm vào Chợ Trung Tâm huyện

Với sự nỗ lực của đơn vị chủ đầu tư, cùng sự phối hợp tích cực của chính quyền địa phương các cấp ở Chiêm Hóa, đến nay, công trình đã hoàn. Công trình chợ trung tâm huyện Chiêm Hóa được xây dựng mới có diện tích 6.200m2, bao gồm 185 ki ốt khang trang sạch đẹp, được trang bị các hệ thống chiếu sáng, hệ thống phòng cháy, chữa cháy hiện đại với tổng mức đầu tư xây dựng mới  trên 10 tỷ đồng, trong đó các hộ kinh doanh tham gia ứng trước vốn trên 5 tỷ đồng. Để đảm bảo văn minh thương mại, thuận lợi cho việc kinh doanh tại chợ, các ki ốt được bố trí, sắp xếp theo ngành hàng, nhóm hàng gồm các ngành hàng: may đo, bán quần áo,  giày dép; sành sứ, đồ nhựa; sắt, thép; điện tử; vàng bạc; bánh kẹo, tạp hóa; thuốc tân dược; sách, văn phòng phẩm.... 
Chợ trung tâm huyện Chiêm Hóa được đưa vào hoạt động không những là trung tâm thương mại lớn trong vùng mà còn là địa điểm tham quan du lịch của du khách, vừa là điều kiện để phát triển thương mại của huyện Chiêm Hóa góp phần đưa thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa trở thành đô thị loại IV năm 2020. 

 

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục