Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri tại huyện Chiêm Hóa

Sáng ngày 25/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiếp xúc cử tri các cơ quan, đơn vị và đại diện cử tri các tổ dân phố thị trấn Vĩnh Lộc sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Âu Thị Mai, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Hứa Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sơn Dương.

Toàn cảnh Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tiếp xúc cử tri tại Chiêm Hóa.

 Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Ban đối ngoại Trung ương; Văn phòng UB dân tộc; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện. Lãnh đạo, chuyên viên các Ban Đảng , Văn phòng Huyện ủy, TTBD chính trị huyện, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, lãnh đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện; cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ và các tổ chức chính trị thị trấn Vĩnh Lộc, đông đảo cử tri các tổ dân phố thị trấn.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang tại buổi tiếp xúc cử tri. 

Tại Hội nghị, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Ma Thị Thúy báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, quốc hội khóa XIV; đồng chí Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân thông tin tình hình công tác đối ngoại của Đảng, tình hình thế giới trong đại dịch Covid -19; đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến báo cáo tình hình kinh tế, xã hội của đất nước 6 tháng đầu năm 2020; các chính sách phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cử tri thị trấn Vĩnh Lộc kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang.

Cử tri bày tỏ phấn khởi với những kết quả của kỳ họp và tình hình kinh tế - xã hội của đất nước tiếp tục phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững và tiếp tục được củng cố; đặc biệt là Việt Nam có thành quả chống đại dịch Covid -19 tốt nhất và thành công nhất thế giới. Cử tri cũng đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang góp phần vào thành công của kỳ họp. Đồng thời mong muốn Quốc hội quan tâm đến chế độ chính sách cho cán bộ thôn, bản, tổ dân phố sau khi sát nhập; giải quyết chế độ đối với người có công với đất nước; người có uy tín trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số; bố trí mặt bằng cho các hộ gia đình thuộc công trình cải tạo sân vận động trung tâm huyện... Các ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được lãnh đạo UBND huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo một số sở ngành liên quan tiếp thu, trao đổi làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm và sẽ có những giải pháp để nhanh chóng giải quyết theo thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn ĐBQH của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm, trân trọng cảm ơn, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị cụ thể, xác đáng của cử tri; trao đổi làm rõ thêm những băn khoăn của cử tri tại buổi tiếp xúc; yêu cầu UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh và huyện Chiêm Hóa có các biện pháp giải quyết theo thẩm quyền để đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Đồng chí cũng đề nghị: Huyện Chiêm Hóa tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp; cuộc cử ĐBQH và HĐND các cấp; tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết đề ra, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện, để Nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống... Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngoài thẩm quyền giải quyết của tỉnh sẽ được Đoàn ĐBQH của tỉnh tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng Trung ương cũng như Quốc hội xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng huyện bức tranh tòa nhà Quốc hội Việt Nam và Quỹ khuyến học huyện 30 triệu đồng.      

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục