Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa học tập kinh nghiệm Dân vận khéo và xây dựng NTM tại Miền Trung

Vừa qua, Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa do đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện Chiêm Hóa làm trưởng đoàn đã đi học tập kinh nghiệm Dân vận khéo và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại một số tỉnh miền Trung. Đi cùng Đoàn có lãnh đạo Ban Dân Vận, Văn Phòng Huyện ủy, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn, đại biểu một số chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị trong huyện.

Đoàn công tác của huyện Chiêm Hóa làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nga Sơn

Tại tỉnh Thanh Hóa, Đoàn công tác của huyện Chiêm Hóa đã có chương trình làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nga Sơn, thăm các mô hình kinh tế, nông thôn mới tại xã Nga Yên. Tại buổi gặp mặt, hai huyện đã cùng nhau trao đổi và thông tin về một số kết quả đã đạt được trong thực hiện công tác dân vận khéo gắn với những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Huyện Nga Sơn có 26 xã và 01 thị trấn với tổng số dân gần 150 nghìn người, trong đó đồng bào theo đạo công giáo chiếm 17% dân số. Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới đã được cấp ủy đảng quan tâm, lãnh đọa, chỉ đạo triển khai thực hiện sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực và thu được nhiều kết quả. Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn đã tổ chức quán triệt đến cán bộ chủ chốt các cấp, ngành và hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở; chọn điểm chỉ đạo, hướng dẫn tiêu chí xây dựng điển hình làm cơ sở để đánh giá phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong toàn huyện. Từ đó đội ngũ cán bộ và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã làm tốt việc nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình tôn giáo, kịp thời giải quyết tình hình phát sinh ngày từ cơ sở, ổn định nhân dân. Qúa trình triển khai thực hiện, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới đã thúc đẩy kinh tế phát triển, năm 2018 thu nhập bình quan đầu người đạt trên 23 triệu đồng/người/năm. Trong sản xuất nông nghiệp đã xây dựng được vùng thâm canh 1.800 ha lúa; hơn 300 ha khoai tây; 180ha dưa hấu; hơn 35 ha rau củ quả trong nhà lưới đạt năng suất, chất lượng cao. Có gần 1.000 trang trai, gia trại phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao. Về cơ sở, hạ tầng, toàn huyện đã làm mới trên 106 km đường liên xã, 461km đường liên thôn, nội đồng.. Kết quả huy động nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới hơn 7.753 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng được duy trì và giữ vững ổn định. Đến nay, bình quân toàn huyện đạt 18,73 tiêu chí; có 20/26 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Những kết quả đạt được về phát triển kinh tế, xã hội – an ninh, quốc phòng, đặc biệt là Chương trình xây dựng nông thôn mới ở huyện Nga Sơn có sự góp sức rất quan trọng từ công tác, phong trào thi đua “Dân vận khéo” với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã giúp huyện Nga Sơn có những bước tiến mạnh về phát triển kinh tế và phấn đấu đưa huyện về đích nông thôn mới trong năm 2020. Qúa trình tham quan, học tập các mô hình điển hình, cách làm hay trong phong trào “Dân vận khéo” gắn với xây dựng nông thôn mới tại Nga Sơn sẽ giúp các đại biểu trong Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa có thêm kinh nghiệm, bài học hay, phù hợp áp dụng vào công tác dân vận cùng như xây dựng nông thôn mới ở các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

 

 Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa  thăm quan mô hình kinh tế ở một số tỉnh Miền Trung

Tiếp đó, Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa đã đi thăm quan một số mô hình kinh tế, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở một số tỉnh Miền Trung. Nhân dịp này, Đoàn cũng đã tới thăm, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình; thăm, viếng khu di tích cố tổng Bí thư Trần Phú tại xã Tùng Ảnh; khu di tích lịch sử ngã ba Đồng Lộc tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; đến thăm làng Hoàng Trù quê ngoại và Làng Sen quê nội của Bác.

Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa thăm, viếng Khu di tích cố tổng Bí thư Trần Phú tại xã Tùng Ảnh

Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa đi học tập kinh nghiệm Dân vận khéo và xây dựng NTM tại một số tỉnh miền trung đã kết thúc tốt đẹp. Chuyến công tác đã góp phần làm tăng thêm mối đoàn kết giữa huyện Chiêm Hóa với các huyện thuộc các tỉnh Miền Trung, qua đó giúp cho Ban Chỉ đạo của huyện, Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn và các cá nhân là điển hình  trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo” của huyện được gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm, qua đó liên hệ, áp dụng thực hiện có hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục