Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa đi học tập kinh nghiệm Mô hình hệ thống thu gom, xử lý rác thải tại tỉnh Thái Nguyên

Trong 02 ngày, 06 và 07 tháng 5, Đoàn công tác của huyện Chiêm Hóa do đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban quản lý dự án CWS làm trưởng đoàn, đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình hệ thống thu gom, xử lý rác thải tại xã Phúc Thuận, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa tại buổi học tập kinh nghiệm mô hình hệ thống thu gom,  xử lý rác thải tại xã Phúc Thuận, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Đại biểu của đoàn công tác huyện Chiêm Hóa trao đổi, thảo luận những thuận lợi và khó khăn khi triển khai thực hiện việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại địa phương mình.

Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban quản lý dự án CWS huyện Chiêm Hóa tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo xã Phúc Thuận, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn công tác của huyện Chiêm Hóa đã có buổi làm việc, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm về hệ thống thu gom và xử lý rác thải với lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Phúc Thuận. Tại buổi làm việc với lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Phúc Thuận, lãnh đạo Dự án CWS Việt Nam, các đại biểu của đoàn công tác huyện Chiêm Hóa đã trao đổi, thảo luận những thuận lợi và khó khăn khi triển khai thực hiện việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt tại địa phương mình, các kinh nghiệm cũng như chế tài xử lý, mức thu tiền đóng góp của nhân dân, tiền thuê phương tiện vận chuyển của hợp tác xã môi trường...

Tiếp đó đoàn công tác của huyện Chiêm Hóa đã trực tiếp đi thăm quan quá trình phân loại rác, thu gom rác thải sinh hoạt của hợp tác xã môi trường. Cũng trong chuyến công tác, đoàn đã đến thăm quan một số mô hình trồng cây ăn quả tập trung của một số hộ gia đình trên địa bàn xã Phúc Thuận.

Chuyến thăm quan và làm việc của Đoàn công tác của huyện Chiêm Hóa tại xã Phúc Thuận, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã thành công tốt đẹp. Qua việc trao đổi, học tập kinh nghiệm hệ thống thu gom và xử lý rác thải có hiệu quả và tiết kiệm kinh phí để có kinh nghiệm áp dụng trong việc thực hiện tiêu chí số 17 trong bộ tiêu chí xây dựng  nông thôn mới trên địa bàn huyện đạt kết quả cao, đặc biệt là đối với các xã đang thực hiện dự án CWS./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục