Chiêm Hóa ra quân Huấn luyện dân quân năm thứ nhất cụm số 03

Ngày 06/5, tại xã Ngọc Hội, Ban CHQS huyện đã tổ chức khai mạc huấn luyện chiến sỹ dân quân năm thứ nhất, năm 2022 , Cụm số 03 gồm các xã Ngọc Hội, Phú Bình, Yên Lập, Kiên Đài, Bình Phú và thị trấn Vĩnh Lộc.

Ban CHQS huyện tổ chức khai mạc huấn luyện chiến sỹ dân quân năm thứ nhất năm 2022, Cụm số 3 tại xã Ngọc Hội.

Theo kế hoạch, Huấn luyện dân quân năm thứ nhất, năm 2022, cụm số 03 sẽ được tổ chức trong thời gian từ ngày 06 – 20/5/2022. Chiến sỹ dân quân năm thứ nhất tham gia huấn luyện sẽ được học tập các nội dung như: tham gia học tập chính trị, nhận thức mới về nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia nước CHXHCN Việt Nam; Chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và chống phá cách mạng Việt Nam; dân quân làm công tác vận động quần chúng, tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện; quan điểm, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước trong tình hình mới; Kết hợp chặt chẽ giữa kinh tế, văn hóa, xã hội với Quốc phòng – an ninh trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt nam XHCN. Đối với nội dung huấn luyện quân sự, chiến sỹ dân quân năm thứ nhật sẽ được học về điều lệnh đội ngũ; các thao tác sử dụng các loại vũ khí có trong biên chế, sử dụng thành thạo vũ khí được trang bị; kỹ thuật bắn súng, kỹ thuật ném lựu đạn, các tư thế vận động trong chiến đấu; kết hợp chặt chẽ giữa kỹ thuật với chiến thuật, giữa lý thuyết với thực hành, biết sử dụng thành thạo vũ khí được trang bị với vũ khí tự tạo, vận dụng sáng tạo cách đánh mới với cách đáh sở trường của lực lượng dân quân.

Chiến sỹ dân quân cụm số 3 tham gia khai mạc huấn luyện tại xã Ngọc Hội. 

Với phương châm huấn luyện “Cơ bản, chất lượng, hiệu quả”, sát với tình hình thực tế ở cơ sở. Qua quá trình huấn luyện sẽ giúp cho chiến sỹ Dân quân có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ kỹ, chiến thuật, được huấn luyện sát với tình hình thực tế ở cở sở, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục