Đoàn công tác của Công ty TNHH MTV Cơ khí Trần Hưng Đạo thăm địa điểm thành lập công ty tại thôn Bình Thể, xã Vinh Quang

Sáng ngày 14/4, Đoàn công tác của Công ty TNHH MTV Cơ khí Trần Hưng Đạo thăm địa điểm thành lập công ty tại thôn Bình Thể, xã Vinh Quang. Đi cùng Đoàn có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Vinh Quang.

Đoàn đã đến thăm địa điểm thành lập công ty tại thôn Bình Thể. Nơi đây, Công ty TNHH MTV Cơ khí Trần Hưng Đạo thành viên của Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) – Bộ Công Thương có tiền thân là Nhà máy cơ khí Trần Hưng Đạo được thành lập dưới sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng vào ngày 19/4/1947 tại Thôn Bình Thể, xã Vinh Quang. Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành. Công ty Cơ Khí trần Hưng Đạo đã gắn mình với các nhiệm vụ Chính trị của Đảng và Nhà nước giao cho trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và xây dựng kinh tế sau ngày đất nước thống nhất.

Đoàn công tác của Công ty TNHH MTV Cơ khí Trần Hưng Đạo, thăm địa điểm thành lập Công ty tại thôn Bình Thể, xã Vinh Quang.

Tai địa điểm đến thăm, Đoàn đã cùng nhau ôn lại những hoạt động của cán bộ, công nhân nhà máy. Họ đã vượt qua mọi khó khăn, lao động quên mình, sáng tạo, tham gia sản xuất vũ khí đúc vỏ mìn, vỏ lựu đạn. Làm dụng cụ công binh, sản xuất máy khoan, máy tiện cho quân giới. Sản xuất máy xay sát gạo, máy in phục vụ in giấy bạc, in ấn tài liệu tuyên truyền, sản xuất cân treo, dao phát rừng phục vụ dân sinh. Các thế hệ cha anh đã thực sự gắn bó với đồng bào địa phương, được nhân dân ở đây hết lòng thương yêu, đùm bọc. Đến nay, mối tình công nông thắm thiết đó đã được giữ lại lâu bền cho đến tận ngày nay.

Đại diện Công ty TNHH MTV Cơ khí Trần Hưng Đạo, tặng quà gia đình ông Ma Xuân Ngọ, thôn Bình Thể, xã Vinh Quang.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Công ty TNHH MTV Cơ khí Trần Hưng Đạo cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình ông Ma Xuân Ngọ, thôn Bình Thể. Nơi gia đình ông Ngọ đang ở trước đây là địa điểm mà Công ty được thành lập và làm việc./

Nguyễn Bình - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục