Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 và triển khai chương trình giáo dục phổ thông tại huyện Chiêm Hóa

Ngày 26/10, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 – 2022 và triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 tại huyện Chiêm Hóa. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo, các phòng, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Hà Thị Minh Quang, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dự giờ và việc với trường THCS Yên Nguyên.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã dự giờ tại Trường Tiểu học Yên Nguyên và Trường THCS Yên Nguyên. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ghi nhận sự chủ động, nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên. Các thầy cô có phương pháp sư phạm tốt, xây dựng kế hoạch chương trình phù hợp, sinh hoạt tổ chuyên môn tích cực. Thứ trưởng cũng lưu ý các nhà trường cần sử dụng sáng tạo trang thiết bị dạy học để phát huy hiệu quả, chú trọng xây dựng không gian lớp học tĩnh để tạo sự tập trung cho học sinh, giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, không để lãng phí diện tích khuôn viên.

Đoàn công tác làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang theo hình thức trực tuyến.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang theo hình thức trực tuyến.  Theo đó, triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung đã chủ động xây dựng nhiệm vụ triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học, đổi mới phương pháp dạy học, chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng các kế hoạch, thời gian biểu, thời khóa biểu để dạy học theo chủ đề... theo hướng dẫn của Bộ, của Sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời tăng cường, phát huy hiệu quả của tổ tư vấn trong hướng dẫn, triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; tích cực sinh hoạt chuyên môn các tổ nhà trường, liên trường, cụm trường để học hỏi, rút kinh nghiệm, phát huy có hiệu quả trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học.

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị trực tuyến.

Trên cơ sở những ý kiến thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các Vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn, giải đáp và làm rõ thêm những kiến nghị, đề xuất cũng như những khó khăn, vướng mắc của các trường trong triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định ngành giáo dục Tuyên Quang đã chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học và chương trình mới một cách nghiêm túc, bài bản, khoa học, bước đầu cho thấy đảm bảo yêu cầu chất lượng giáo dục. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu đội ngũ cán bộ, giáo viên tỉnh tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đối mới giáo dục; nắm vững quan điểm, tinh thần, mục tiêu, sự đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018; quán triệt quan điểm chuyển từ việc phát triển chủ yếu ở số lượng sang chú trọng chất lượng. Nâng cao hiệu quả quản trị trường học. Làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ giáo viên để chuẩn bị và triển khai tốt chương trình mới. Việc xây dựng kế hoạch dạy học, triển khai chương trình mới phải được thực hiện một cách khoa học, phù hợp với điều kiện, tình hình, yêu cầu thực tiễn. Đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời triển khai chương trình hoàn thành nhiệm vụ năm học đúng kế hoạch đề ra...

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục