Đảng ủy Quân sự huyện Chiêm Hóa lãnh đạo cụ thể hóa các mục tiêu nghị quyết của Đảng

Đẩy mạnh tuyên truyền về nghị quyết đại hội Đảng các cấp và nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XVII, cụ thể hóa các mục tiêu nghị quyết thông qua xây dựng chương trình hành động và tập trung lãnh đạo, tổ chức, triển khai thực hiện các mục tiêu khó là những việc làm trọng tâm của Đảng ủy Quân sự huyện Chiêm Hóa thời gian qua.

Lãnh đạo huyện Chiêm Hóa tham quan mô hình học cụ của Ban CHQS huyện
 tại lễ ra quân huấn luyện năm 2016.

Thượng tá Trịnh Xuân Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự huyện cho biết, từ Chương trình hành động thực hiện nghị quyết, Đảng ủy chỉ đạo Chi bộ Chính trị, Chi bộ Tham mưu và Chi bộ Hậu cần - Kỹ thuật xây dựng chương trình hành động và đăng ký các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và chức trách được giao.

Trong sinh hoạt Đảng ủy, mỗi đảng ủy viên phát huy tinh thần dân chủ, tự phê bình và phê bình đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết lãnh đạo theo từng quý, kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện các mặt công tác và bổ sung nhiệm vụ, giải pháp hàng tháng. Kết quả trên các mặt công tác làm căn cứ phân loại, đánh giá đảng ủy viên cuối năm.

Đảng ủy Quân sự huyện đã lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện gắn với thực hiện khâu đột phá “Nâng cao chất lượng huấn luyện”. Trong đó, chú trọng đến giải pháp tổ chức các lớp tập huấn cán bộ, coi trọng khâu bồi dưỡng cán bộ và huấn luyện cán bộ theo phân cấp, nhất là cán bộ phân đội, cán bộ cơ sở. Trước khi bước vào huấn luyện, các đơn vị đã làm mới, tu sửa mô hình học cụ huấn luyện bảo đảm đầy đủ chất lượng tốt, hình thức đẹp.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng thường trực đã huấn luyện các nội dung theo đúng kế hoạch, kết quả đạt khá. Các đơn vị DQTV, dự bị động viên đã tổ chức huấn luyện theo đúng nội dung, thời gian kế hoạch đề ra, đúng phương châm huấn luyện của từng lực lượng gắn với vận dụng tốt 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp.

Tính đến hết tháng 8, toàn huyện đã hoàn thành huấn luyện 37 đơn vị DQTV, 1 trung đội cối 82 mm, 1 tiểu đội cối 60 mm, 5 cụm dân quân năm thứ nhất, dân quân trinh sát, 2 trung đội dân quân cơ động của huyện, quân số tham gia đạt 98,5%, vượt 3% so với kế hoạch. Ban CHQS huyện đã tham mưu diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2016 đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. 

Một trong những nhiệm vụ khó mà Đảng ủy Quân sự huyện tập trung thực hiện từ đầu nhiệm kỳ đến nay là việc tham mưu cho UBND huyện và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quy hoạch xây dựng thao trường huấn luyện của huyện. UBND tỉnh đã phê duyệt đầu tư giai đoạn 1, hiện thao trường đang được xây dựng trước mắt phục vụ cho cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn của huyện diễn ra trong tháng 10. 

Công tác đăng ký, quản lý nguồn và kết nạp Đảng trong lực lượng dự bị động viên, DQTV được Đảng ủy Quân sự huyện tập trung thực hiện ngay từ đầu nhiệm kỳ. Trong năm 2016, Đảng ủy Quân sự huyện đã phối hợp chặt chẽ với đảng ủy cơ sở trong tạo nguồn, kết nạp Đảng trong DQTV. Tính đến đầu tháng 9, đã có 16 DQTV được kết nạp, góp phần giữ vững tỷ lệ đảng viên trong lực lượng đạt 28,5%.

Để góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu Nghị quyết, từ nay đến hết nhiệm kỳ, Đảng ủy Quân sự huyện xác định phối hợp chặt chẽ với đảng ủy các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trong nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của DQTV; phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ phát huy được vai trò, trách nhiệm trong xây dựng lực lượng vũ trang huyện đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong giai đoạn mới; chú trọng xây dựng lực lượng thường trực “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”. Mỗi cán bộ, đảng viên phát huy vai trò trong thực hiện nhiệm vụ gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục