Ngày hội đại đoàn kết tại Khu dân cư thôn Tân Bình xã Tân An.

Sáng ngày 18/11, khu dân cư Tân Bình xã Tân An đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo xã Tân An cùng đông đảo bà con nhân dân trong khu dân cư.

Một tring những tiết mục chào mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Khu dân cư thôn Tân Bình hiện có 118 hộ gia đình, 490 nhân khẩu gồm 4 dân tộc cùng chung sống. Triển khai thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thôn Tân Bình đã có nhiều thay đổi rõ rệt, kinh tế được đẩy mạnh phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Bà con người trong thôn đều đoàn kết cùng thi đua đẩy mạnh phát triển kinh tế, thực hiện các nội dung của cuộc vận động gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.  Thời gian qua, Ban công tác Mặt trận khu dân cư đã phối hợp với các đoàn thể trong thôn tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước; thi đua lao động sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được cải thiện, tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm 67,7%, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới bà con trong thôn đã đóng góp tiền, ngày công lao động làm đường bê tông nông thôn, đường ngõ xóm, thực hiện chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, xây dựng công trình phụ đảm bảo vệ sinh theo tiêu chí nông thôn mới. Đặc biệt, trong năm bà con đã tham gia đóng góp gần 150 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa thôn khang trang, sạch đẹp đảm bảo theo tiêu chí nông thôn mới. Các  khoản quỹ nhân đạo từ thiện cũng được bà con trong thôn tích cực tham gia đóng góp đầy đủ. Các hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang được xóa bỏ; công tác giáo dục đào tạo được quan tâm chú trọng 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường, thôn không có người sinh con thứ 3 trở lên. Kết quả, năm 2016 khu dân cư thôn Tân Bình có 83% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn  hóa.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tặng quà cho nhân dân thôn Tân Bình.

Đến dự, nói chuyện với bà con nhân dân các dân tộc ở khu dân cư thôn Tân Bình, xã Tân An, đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND  huyện biểu dương những kết quả mà bà con trong khu dân cư đạt được trong những năm qua, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, phát huy tinh thần đoàn kết, bà con các dân tộc trong khu dân cư tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt các nội dung của phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh;  đẩy mạnh phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững; chăm lo chú trong công tác giáo dục, gìn giữ phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc. Tham gia tích cực vào thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng chi bộ, các đoàn thể vững mạnh, xây dựng thôn bản văn hóa, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. 

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục