Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX - Hướng về cơ sở, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri

Thực hiện chương trình theo Luật định, từ ngày 07/5 – 19/5/2021, 57 người ứng cử đại biểu HĐND huyện Chiêm Hóa sẽ tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại 9 đơn vị bầu cử trên địa bàn các xã, thị trấn trong huyện. Theo đánh giá chung của đông đảo cử tri tại các đơn vị bầu cử, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện đều tập trung hướng về cở sở tại nơi đại biểu ứng cử, giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, đồng thời trên cở sở chức năng công tác của bản thân sẽ tích cực tham mưu, đề xuất thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

Anh La Văn Chi, cử tri thôn Cao Bình, xã Hùng Mỹ cho biết, với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, thôn đã được đầu tư xây dựng đường giao thông đi lại thuận lợi, điện lưới quốc gia phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân. Điều đó cho thấy, tất cả các kiến nghị chính đáng của cử tri đã được các đại biểu dân cử tiếp thu, chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, nhất là những vấn đề dân sinh, liên quan mật thiết đến lợi ích và cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân. Được tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX tại xã, anh càng phấn khởi hơn khi nhận thấy các chương trình hành động được trình bày đều tập trung hướng về cơ sở; liên quan đến các đề án, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng thời các ứng cử viên đều tâm huyết, dành nhiều thời gian để nghiên cứu, nắm bắt tình hingh địa phương nơi ứng cử đưa vào dự kiến chương trình hành động gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao. Anh kỳ vọng các ứng cử viên được cử tri lựa chọn sẽ cụ thể hóa chương trình hành động của mình bằng những hành động cụ thể, phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình trong từng lĩnh vực, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của người đại biểu HĐND.

Đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện khóa XIX, ứng cử HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trình bày dự kiến chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại xã Hào An.

Tổ chức vận động bầu cử là yếu tố quan trọng để tạo điều kiện cho những người ứng cử đại biểu HĐND huyện được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để trình bày, báo cáo dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu; đồng thời tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với người ứng cử, qua đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu HĐND. Đến ngày 15/5/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị bầu cử tổ chức cho 44 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Các ứng cử viên đều khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND huyện sẽ đóng góp công sức, phát huy trách nhiệm, tâm huyết, quyền hạn của người đại biểu dân cử vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và địa phương. Thường xuyên giữ mối qua hệ gắn bó với nhân dân, với cử tri; lắng nghe, tiếp thu, phản ánh trung thực, đầy đủ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri và chuyển tải đến cơ quan chức năng các cấp xem xét, giải quyết. Theo cử tri tại các đơn vị bầu cử, chương trình hành động của ứng cử viên được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và tập trung chủ yếu vào những mối quan tâm của cử tri. Bên cạnh đó, người ứng cử tại địa phương đã đi sâu tìm hiểu  kỹ về kinh tế - xã hội, đặc điểm địa lý, dân cư, cả về dân tộc, tôn giáo nơi mình ứng cử để xây dựng chương trình hành động sát với thực tế.

Anh Ma Văn Dự, cử tri xã Bình Nhân nhất trí cao với các chương trình hành động của các ứng cử viên.

Thời gian này  Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục tổ chức để những người ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Vì vậy, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử được các đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện Chiêm Hóa tiếp tục triển khai đúng luật gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19; trao đổi thống nhất với Ủy ban bầu cử cùng cấp quyết định tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri phù hợp để vừa bảo đảm quyền vận động bầu cử của người ứng cử vừa đáp ứng yêu cầu của công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục