Chiêm Hóa tổ chức tập huấn công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ngày 02/3, Ủy ban bầu cử huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn lần thứ nhất nghiệp vụ công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự Hội nghị có đại biểu Ủy ban bầu cử tỉnh Tuyên Quang; các đồng chí thành viên Ủy ban bầu cử huyện; Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã, thị trấn. Đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Chiêm Hóa trực tiếp chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử huyện Chiêm Hóa lần thứ nhất

Tại Hội nghị, các đại biểu, cán bộ, công chức tham gia đã được hướng dẫn việc chia khu vực bỏ phiếu; thành lập các tổ chức bầu cử; lập và niêm yết danh sách cử tri; nhận hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; lập và niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử; chuẩn bị các vật dụng, tài liệu phục vụ bầu cử. Đồng thời được hướng dẫn việc quản lý và sử dụng con dấu bầu cử của các tổ chức bầu cử; hướng dẫn việc lập, quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí bầu cử. Bên cạnh đó, Hội nghị tập huấn cũng đã dành nhiều thời gian để cán bộ, công chức tham gia công tác bầu cử phát biểu ý kiến, nêu những vấn đề còn vướng mắc, chưa rõ và được các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh, Ủy ban bầu cử huyện trả lời, giải đáp ngay tại Hội nghị.

Đồng chí Ma Văn Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện,

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện phát biểu kết luận Hội nghị

Chiêm Hóa có 09 đơn vị bầu cử HĐND huyện, được bầu 40 đại biểu HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thông qua Hội nghị tập huấn giúp cho cán bộ, công chức được trưng tập làm nhiệm vụ công tác bầu cử nắm chắc những nội dung cơ bản về Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, về công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm lỳ 2016 - 2021, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân./.

                                           

Tài Tùng - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục