Chiêm Hóa tổ chức Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Sáng ngày 1/9, Huyện ủy Chiêm Hóa đã tổ chức Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Đến dự với Hội thi có đồng chí Ma Phúc Hà, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong BTV huyện ủy; lãnh đạo các Ban đảng, Văn phòng huyện ủy, Văn phòng HĐND - UBND huyện; Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể huyện;lãnh đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện, các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở, lãnh đạo các xã, thị trấn, cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân tại các xã trên địa bàn huyện đã đến dự, cổ vũ cho hội thi.

Các đại biêu tham dự Hội thi báo cáo viên tuyên truyền

Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

 

Đồng chí  Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc Hội thi.

Tham gia hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện về nghị quyết đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của đảng, có 10 thí sinh là những thí sinh đạt giải nhất, nhì tại các hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI được tổ chức trong thời gian qua tại 5 cụm xã trên địa bàn huyện. Tại hội thi, trong thời gian 25 phút các thí sinh sẽ thuyết trình đề cương của mình, tập trung tuyên truyền nội dung cơ bản các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, gồm: Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Đảng khóa XI;  báo cáo đánh giá thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 – 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 -2020. Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang khóa XV tại đại hội lần thứ XVI. Nội dung thi phải đáp ứng 3 nội dung chính đó là: Chủ đề thuyết trình rõ ràng, hấp dẫn; Nội dung thuyết trình đảm bảo đúng, đủ có trong văn kiện được phân tích, lý giải, lập luận chặt chẽ, có liên hệ thực tiễn tại địa phương, cơ sở; Thời gian thuyết trình đảm bảo đúng quy định.

Các thí sinh trình bày thuyết trình tại Hội thi.

Qua hội thi, cũng có thể thấy tâm sức và nhiệt huyết của những báo cáo viên trong việc truyền đạt, phổ biến nội dung Nghị quyết và các văn kiện của đảng, phục vụ nhiệm vụ nghiên cứu, học tập và quán triệt một cách thiết thực và đạt hiện quả cao, góp phần đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương. Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, ngoài khả năng thuyết trình, các thí sinh đến với hội thi lần này đã lựa chọn các chuyên đề phù hợp, gắn với thực tiễn công tác của bản thân tại địa phương, đơn vị. Nhờ đó mà thí sinh có điều kiện để mở rộng liên hệ thực tiễn một cách sinh động, phục vụ đặc lực cho công việc chuyên môn cũng như việc tuyên truyền Nghị quyết của Đảng đến với quần chúng nhân dân.

Ban tổ chức trao giải cho các thi sinh đạt giải tại Hội thi.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao giải nhất cho thí sinh Hà Quang Phượng, Bí Thư Huyện đoàn; giải nhì cho các thí sinh Ma Văn Hùng, Thường trực HĐND huyện, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan chính quyền huyện; thí sinh Nguyễn Ngọc Thịnh, BCH Quân sự huyện; trao 2 giải ba cho các thí sinh Lâm Hồng Ngân, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Lý Trung Dũng, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy; Qua hội thi BTC đã lựu chọn thí sinh tham gia Hội thi báo cáo viên tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, cấp tỉnh năm 2016./.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục