Chiêm Hóa tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V (2020-2025)

Sáng ngày 17/6, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V (2020-2025) biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn (2015-2020); phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025. Dự hội nghị về phía tỉnh có các đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Bàng Quốc Việt, Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh.

Về phía huyện Chiêm Hóa có các đồng chí đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Các ban Đảng Huyện ủy, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện; các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, cơ quan chuyên môn của huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện.

Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V (2020-2025).

Giai đoạn 2015-2020, các phong trào  thi đua yêu nước của huyện Chiêm Hóa có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều phong trào thi đua đã có bước phát triển mạnh mẽ như: “ Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”; “Thi đua làm giầu chính đáng” của Hội nông dân; Phong trào “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”  trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp và “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đối với nữ cán bộ, công nhân, viên chức; Phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”  “nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"; "Nói lời hay làm việc tốt"  đối với Thiếu niên; Thực hiện lời Bác Hồ dạy “ Thầy thuốc như mẹ hiền”, “ Thực hiện 12 điều Y đức”  trong ngành Y tế;  Phong trào “Thi đua quyết thắng” trong lực lượng vũ trang nhân dân; Phong trào “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”  trong Công an nhân dân; Phong trào: “Quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc”, “Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; “Đền ơn đáp nghĩa- uống nước nhớ nguồn”; "Khoẻ để xây dựng và bảo vệ tổ quốc" trong toàn thể nhân dân, hay phong trào “thanh niên xung kích xây dựng và bảo vệ tổ quốc" trong lực lượng đoàn viên thanh niên…đã và đang đem lại kết quả thiết thực trong đời sống xã hội được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Đại biểu dự Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V (2020-2025).

Trong 5 năm qua (2016-2020) kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng nhanh, Tiếp tục thực hiện quy hoạch, phát triển các vùng sản xuất hàng hóa tập trung với diện tích và sản lượng năm sau cao hơn năm trước. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt trên 32 triệu đồng/năm. Chăn nuôi tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển đặc biệt là chăn nuôi đại gia súc, tỷ trọng ngành chăn nuôi trong giá trị sản phẩm nông nghiệp đạt 40,9%. Huyện luôn quan tâm tập trung chỉ đạo quyết liệt hoàn thành kế hoạch trồng rừng hàng năm (Diện tích trồng rừng tập trung giai đoạn 2016-2020 đạt tổng số 15.651,8 ha). Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp hàng năm không ngừng tăng trưởng, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế toàn huyện. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, từ năm 2016 đến nay, huyện đã hoàn thành 80km đường bê tông nông thôn. Đến nay, toàn huyện đã có 7 xã đạt 19/19 tiêu chí Nông thôn mới. Các tuyến đường từ trung tâm huyện đến trung tâm xã đã được nhựa hóa, 100% thôn có đường ô tô, trong đó trên 70% đường đến trung tâm thôn được bê tông hóa…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thúy Vinh trình bày báo cáo tại hội nghị.

Hưởng ứng phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, “nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục và đào tạo. Đến năm 2019 có 31/84 trường đạt chuẩn quốc gia. Với phong trào thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”, “ Thực hiện 12 điều Y đức”  trong ngành Y tế, đã thường xuyên thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân. Đến hết năm 2019 toàn huyện có 20/26 xã, thị trấn đạt Tiêu chí Quốc gia về y tế. Công tác giảm nghèo được quan tâm, thực hiện lồng ghép có hiệu quả với nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Trong 5 năm đã có 9.138 hộ thoát nghèo. Tỷ lệ hộ nghèo từ 49,78% (năm 2016) dự kiến hết năm 2020 giảm xuống còn 17,79%, bình quân hàng năm giảm trên 6% vượt mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XXI đề ra. Phong trào:“Thi đua quyết thắng” trong lực lượng vũ trang nhân dân được triển khai toàn diện, đồng bộ trên tất cả các mặt. Phong trào “Công an nhân dân làm theo lời Bác” được lực lượng công an từ huyện đến cơ sở hưởng ứng mạnh mẽ và có hiệu quả. Phong trào thi đua yêu nước cũng được triển khai sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị trên toàn huyện, tạo được chuyển biến sâu sắc trong mọi lĩnh vực công tác. Thực hiện tốt Nghị quyết TW4 khóa XI, khóa II về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ năm 2016 - 2020: Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng bằng khen cho 18 tập thể, 26 cá nhân.  Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, danh hiệu thi đua cho 128 tập thể, 146 cá nhân. Chủ tịch UBND huyện giấy khen, danh hiệu thi đua cho 4.078 tập thể, 7.726 cá nhân về thành tích trên tất cả các lĩnh vực kinh tế văn hoá- xã hội, an ninh- quốc phòng.

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ma Thế Hồng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà huyện Chiêm Hóa đạt được trong triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian gian tới để phong trào thi đua yêu nước thực sự đi vào chiều sâu, đồng chí nhấn mạnh: Trước mắt Huyện cần tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đã đề ra, đồng thời chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; gắn với đó là thực hiện các phong trào đạt kết quả cao. Trong giai đoạn 2020-2025 tiếp tục triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua của các cấp các ngành cần tập trung thực hiện vào các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các nhiệm vụ chính trị theo từng thời kỳ với cách làm sang tạo, hiệu quả hơn, huy động được sức mạnh tổng hợp của cán bộ đảng viên và nhân dân. Các cấp các ngành, cấp ủy chính quyền địa phương cần làm tốt công tác thi đua khen thưởng. Kịp thời phát hiện các phong trào, gương điển hình tiên tiến, cách làm hay để biểu dương khen thưởng tạo sự lan tỏa của phong trào trong cộng đồng và xã hội.

Tại hội nghị đã có 13 tập thể, 12 cá nhân được tặng Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 33 tập thể, 92 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng của huyện đã Phát động thi đua giai đoạn 2020-2025.

Một số hình ảnh tại hội nghị

Hồng Nhung, Huy Dương, Quang Huy

Tin cùng chuyên mục