Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVIII tại xã Bình Phú

Sáng 18/6, các đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Chiêm Hóa; Hoàng Thu Lụa, Phó Giám đốc Sở Tài chính đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn xã Bình Phú. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các cơ quan, đơn vị chức năng trên địa bàn huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và đông đảo cử tri trên địa bàn xã Bình Phú.

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVIII tại xã Bình Phú.

 Tại hội nghị, Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVIII; kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2020.

Cử tri kiến nghị một số nội dung tại buổi tiếp xúc cử tri.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các cử tri xã Bình Phú đã kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề liên quan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, trong đó trọng tâm là các nội dung: Về lĩnh vực đất đai, việc canh tác, sản xuất, thu hoạch trong khu vực thuộc rừng phòng hộ; canh tác trên đất giáp gianh giữa các xã; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác hỗ trợ khai phá, chuyển quyền sử dụng đất; trách nhiệm thực thi công vụ của một số cán bộ xã liên quan. Vấn đề liên quan đến chế độ chính sách đối với thân nhân người có công; phụ cấp đối với chi đoàn, chi hội dưới cơ sở. Nâng cấp, sửa chữa, đầu tư làm mới các tuyến giao thông liên xã, liên thôn, nhất là đường lên thôn Phú Lâm, đoạn đường qua Đèo Cọ…ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và giao thương, trao đổi hàng hóa của nhân dân…những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của xã, huyện đã được lãnh đạo UBND xã Bình Phú, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn huyện đã tiếp thu và trả lời trực tiếp các nội dung cử tri quan tâm, kiến nghị tại hội nghị.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri. 

Tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà đề nghị các cơ quan chuyên môn huyện tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; phân loại các nội dung thuộc thẩm quyền để chỉ đạo, phối hợp giải quyết. Đồng thời làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm đến chế độ chính sách, đất đai sau khi phân 3 loại rừng. Đồng chí cũng tiếp thu các nội dung liên quan đến cấp tỉnh và Trung ương để tổng hợp, gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục