Chiêm Hóa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (mở rộng) khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Sáng 19/7, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (mở rộng) khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu dự hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (mở rộng) khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong những năm qua, BCH Đảng bộ huyện, BTV Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, tích cực, quyết liệt với nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện, tình hình của địa phương, triển khai thực hiện có hiệu quả và đến nay cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện đã đề ra. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, duy trì và phát triển các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa tập trung, chú trọng phát triển chăn nuôi; từng bước xây dựng, hình thành các thương hiệu, nhãn hiệu một số sản phẩm đặc trưng của huyện, gắn với thực hiện chương trình "mỗi xã một sản phẩm"; triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện có 05 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân toàn huyện đạt 13 tiêu chí/xã. Lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng; chất lượng giáo dục, y tế được nâng lên, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc được giữ gìn và phát huy; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 27 triệu đồng/người/năm, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định và được giữ vững.

Các đồng chí Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng từ huyện đến cơ sở; tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; quán triệt, cụ thể hóa và triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết Trung ương khóa XII về công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ; năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được khăng định và nâng cao; tích cực đổi mới tác phong, lề lối làm việc, chất lượng, ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên; qua đó góp phần từng bước xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo và đường lối đổi mới của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

Đại biểu phát biểu thảo luận, nêu giải pháp góp phần hoàn chỉnh dự thảo báo cáo trình tại hội nghị.

Hội nghị cũng đã thông qua dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 56-NQ/TU ngày 17/6/2009 của BTV Tỉnh ủy khóa XIV về đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người. Đến nay, toàn huyện có 8.522 đảng viên, 52 tổ chức cơ sở đảng; tỷ lệ đảng viên so với dân số của từng dân tộc trong các xã thực hiện Nghị quyết 56: Dân tộc Kinh 519 đảng viên, chiếm 7,2%; Tày 2.908 đảng viên, chiếm 5,6%...

Cấp ủy các cấp luôn xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, gắn công tác phát triển đảng viên với Nghị quyết 56-NQ/TU; qua triển khai thực hiện đã có sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức, hành động của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, tạo bước phát triển mới đối với công tác phát triển đảng viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người; tỷ lệ đảng viên so với tổng dân số được nâng lên. Từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết đã xóa được chi bộ dưới 5 đảng viên, giảm chi bộ dưới 09 đảng viên; công tác kết nạp đảng viên đã góp phần tạo nguồn cán bộ cho các tổ chức trong hệ thống chính trị ở cơ sở, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thông qua dự thảo Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sửa đổi, bổ sung theo Quyết định số 168-QĐ/TW ngày 28/12/2018 của Ban Bí thư và Quy chế làm việc số 12-QC/TU ngày 18/6/2019 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020; dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ma Phúc Hà phát biểu kết luận hội nghị.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ gắn với nội dung các dự thảo báo cáo trình tại hội nghị. Trong đó tập trung vào các nội dung như: Tiến độ báo cáo kê khai tài sản còn chậm; những khó khăn trong việc thực hiện miễn sinh hoạt Đảng; việc phân công cán bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình nơi cư trú; những khó khăn trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở như việc đánh giá, phân loại đảng viên hàng năm; tổ chức thực hiện Quy định 76 của Bộ Chính trị về “Đảng viên đang công tác về giữ mối liên hệ và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú” sau khi sát nhập thôn, tổ dân phố; công tác quản lý đảng viên đi làm ăn xa, lao động xuất khẩu...qua đó góp phần hoàn chỉnh các dự thảo báo cáo đã được thông qua tại hội nghị.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục