Chiêm Hóa chủ động ứng phó với tình hình mưa, lũ trên địa bàn huyện

Từ 07 giờ ngày 24 đến ngày 25/8, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã xuất hiện mưa vừa và mưa to. Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn Tuyên Quang, hiện nay mây đối lưu gây mưa vẫn duy trì trên khu vực, đặc biệt là khu vực phía Bắc tỉnh gồm các huyện Na Hang, Lâm Bình, Chiêm Hóa.

Mưa lớn gây lũ trên địa bàn xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa.

Trận mưa lớn đêm 24 ngày 25/8 đã gây ra ngập lụt và thiệt hại tại một số địa phương trên địa bàn huyện, một số nơi ngập gần như cô lập tại các xã Kiên Đài, Linh Phú, Tri Phú; nhiều tuyến đường bị sạt lở gây ách tắc giao thông… Trước tình hình mưa lũ xảy ra trên địa bàn huyện Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã kịp thời cập nhật tình hình lụt bão, thiệt hại về người và tài sản; kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt bờ sông, suối, ta luy cao, nơi rừng sản xuất mới được khai thác... thông báo cho người dân nắm bắt thông tin, chủ động các biện pháp ứng phó. Hướng dẫn các biện pháp khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường sau mưa lũ, đồng thời cảnh báo nhân dân không chủ quan khi đi qua sông, suối, đập tràn khi đang có lũ quét, tránh thiệt hại đáng tiếc về người.

Đoạn đường Quốc lộ 2C qua thôn Bản Dần, xã Yên Lập bị sạt lở cơ bản đã thông tuyến.

Ban Chỉ huy phòng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chiêm Hóa chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương và người dân theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, mưa bão, lũ; thực hiện phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) để giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra./.

Ngọc Hiển - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục