Các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri xã Tân An, xã Hà Lang

Trong hai ngày mùng 9 và 10/5, ông Ma Văn Long, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa và các ông bà là ứng cử viên HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 -2021 thuộc đơn vị bầu cử số 4 đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Tân An và Hà Lang.

Các ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND huyện huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 -2021 thuộc đơn vị bầu cử số 4

Tại hội nghị, cử tri hai xã Tân An và Hà Lang đã được nghe đại diện UB MTTQ huyện Chiêm Hóa thông qua tóm tắt tiểu sử và quá trình công tác của 8 ứng cử viên. Tiếp đó từng ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND huyện Chiêm Hóa khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Các chương trình hành động của các ứng cử viên đều thể hiện rõ ý thức trách nhiệm và sự quan tâm đến các vấn đề trọng tâm tại đia phương như: Phát triển kinh tế - xã, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, không ngừng cải thiện nâng cao đời sống của nhân dân, đặc biệt là nhân dân tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; các vấn đề liên quan tới việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa tinh thần, bản sắc của dân tộc; các giải pháp liên quan tới việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của địa phương.

Đông đảo cử tri nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình tại buổi tiếp xúc

Tham gia ý kiến tại hội nghị, các cử tri xã Tân An và Hà Lang đã đánh giá cao những chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện. Đồng thời, các cử tri cũng nêu những đề xuất, kiến nghị đối với các ứng cử viên để họ thực sự trở thành người đại biểu của nhân dân. Các cử tri đã thể hiện sự mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử cần thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, lắng nghe và phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, có tiếng nói mạnh mẽ góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội mà cử tri quan tâm như: Tạo điều kiện cho nhân dân vay vốn, phát triển sản xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành có những chính sách liên quan tới vấn đề nông dân, nông thôn; quan tâm đầu tư cho cơ sở hạ tầng nông thôn, xây dựng nông thôn mới; đề đạt xây dựng các nghị quyết, quyết sách sát với thực tế đời sống của nhân dân.

 

Nguyễn Bình - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục