Xã Hùng Mỹ làm tốt công tác dân vận - Xây dựng nông thôn mới

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền ở xã Hùng Mỹ luôn chú trọng công tác dân vận trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới theo hướng gần dân, sát dân, tập trung vào những việc mới, việc khó. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, khơi thông nguồn lực nội sinh, lấy sức dân lo cho dân, phát huy nội lực từng bước hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Hùng Mỹ phát huy nội lực từng bước hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Thôn Đình, xã Hùng Mỹ hiện có 108 hộ, với trên 470 nhân khẩu. Xác định xây dựng nông thôn mới là để nâng cao chất lượng đời sống người dân nông thôn. Do đó, khi Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới được triển khai, chi bộ thôn đã ban hành thành Nghị quyết hành động, tổ chức họp dân, lấy ý kiến từ nhân dân, từ đó xác định được việc nào thuận, việc nào khó để triển khai thực hiện. Ông Ma Văn Chương, Trưởng thôn Đình cho biết, mọi việc làm ở thôn đều được triển khai cụ thể, thông qua dân rõ ràng, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, qua đó tạo niềm tin, được sự đồng thuận trong nhân dân. Đến nay, các tiêu chí trong thôn đã cơ bản được hoàn thiện, các hộ gia đình chủ động trong việc chỉnh trang khuôn viên nhà ở, 03 công trình vệ sinh thực hiện đạt trên 80%, các hộ hiến hơn 3.000m đất để hoàn thành hơn 4km đường bê tông đến từng ngõ nhà, nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang, cuối năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 27 hộ, phấn đấu năm 2022 giảm 10 hộ, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân trong thôn được nâng lên rõ rệt.

Nông dân xã Hùng Mỹ đẩy mạnh các mô hình chăn nuôi.

Về xã Hùng Mỹ hôm nay, đi trên nhiều tuyến đường từ trung tâm xã tới các thôn bản đã có nhiều đổi mới với những tuyến đường bê tông phẳng lì, đường làng ngõ xóm phong quang sạch đẹp, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi phát triển. Năm 2021 tổng sản lượng lương thực đạt hơn 3.800 tấn/năm; trồng rừng đạt 114,9% Kế hoạch giao; đàn gia súc, gia cầm được duy trì phát triển; tỷ lệ 03 công trình vệ sinh đạt trên 82% theo chuẩn nông thôn mới; xóa nhà tạm nhà dột nát đạt 79%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,2%; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đến nay, xã đã đạt 12/19 tiêu chí, thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/ người/ năm. Là năm xã phấn đấu về đích nông thôn mới, do đó việc xác định làm tốt công tác dân vận tiếp tục được xã Hùng Mỹ xác định là một trong những giải pháp quan trọng để tập hợp, quy tụ nhân dân, hình thành nền tảng sức mạnh vượt qua những khó khăn trở ngại hoàn thành mục tiêu lớn. 

Nhờ công tác dân vận khéo đã làm thay đổi diện mạo nông thôn mới ở xã Hùng Mỹ.

Với sự chung tay, góp sức của cấy ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong xã kết hợp với thực hiện tốt công tác dân vận đã góp phần quan trọng trong quá trình thực hiện nông thôn mới để xã Hùng Mỹ có được kết quả như ngày nay. Từ đó ngày càng tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền. Tạo động lực để thời gian tới xã Hùng Mỹ tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục và hoàn thiện những tiêu chí còn lại để về đích nông thôn mới đúng lộ trình./.

Văn Linh - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục