Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017

Ngày 23/8, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; BCH Đảng bộ huyện; đại biểu Sở GD & ĐT tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo các đơn vị trường học, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan có mặt dự Hội nghị.

Đại biểu dự Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.

Trong năm học 2015 - 2016, huyện Chiêm Hóa có 88 trường/1.316 nhóm, lớp với 31.665 học sinh. Trong năm học vừa qua, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua. Chất lượng giáo dục và đào tạo từng bước được củng cố và có bước phát triển vững chắc, toàn diện hơn. Đối với giáo dục mầm non, 100% trẻ đến trường và được học 2 buổi trên ngày; tỷ lệ trẻ được ăn bán trú tại trường là 7.688 trẻ, đạt 76,4%, tăng 0,5% so với năm học trước. Đối với bậc Tiểu học triển khai nghiêm túc việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30 và các văn bản chỉ đạo của Bộ GD & ĐT; tiếp tục thực hiện chương trình và mô hình đổi mới phương pháp dạy học đối với các đơn vị được chọn dạy thí điểm. Xét công nhận hoàn thành Chương trình tiểu học cho 1.887 học sinh, đạt 99,95%. Đối với bậc THCS: 100% đơn vị trường học thực hiện dạy học 2 buổi cho học sinh; xét công nhận tốt nghiệp THCS cho 1.709 học sinh, đạt tỷ lệ 99,8%. Trong năm học, toàn huyện có 1.347 học sinh đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia, đạt 98,8%. Đặc biệt, trong năm học qua đã có nhiều học sinh THCS, THPT đạt giải cấp tỉnh, đạt huy chương Đồng cấp Quốc gia (có 03 học sinh THCS đạt giải học sinh giỏi Quốc gia, tăng 02 học sinh so với năm học trước), huyện có 02 lớp/43 học viên học chương trình bổ túc THPT cùng với học nghề tại Trung tâm dạy nghề huyện.

Đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị.

Năm học 2016 – 2017, toàn ngành giáo dục huyện Chiêm Hóa quyết tâm cao độ quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Chương trình hành động của Chính phủ, Chương trình, kế hoạch hành động của ngành giáo dục thực hiện Nghị quyết số 29, Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; đổi mới công tác quản lý trường học; chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, bậc học. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ và giải pháp như tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tăng cường huy động và sử dụng các nguồn lực đầu tư cho giáo dục…quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 đề ra.

 Đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm học 2015 – 2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những thành tích mà ngành giáo dục huyện đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu trong năm học mới, các đơn vị trường học triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đúng quy định; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm, tâm huyết với nghề và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong trường, lớp học; quan tâm công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cấp ủy, chính quyền cơ sở tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho công tác giáo dục, đào tạo…đề góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

        

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị,  đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Các đơn vị trường học tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29, ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; đội ngũ cán bộ quản lý trường học nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quản lý và điều hành đơn vị; tăng cường chỉ đạo giáo viên thực hiện giờ dạy chính khóa có hiệu quả; tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học. Phòng GD – ĐT xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2016 – 2017 trên địa bàn huyện; phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cho các đơn vị trường học đảm bảo đúng quy định. UBND các xã, thị trấn phổi hợp với các cơ quan chuyên môn quy hoạch xây dựng cơ sở vật chất trường học phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương; tăng cường chỉ đạo công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường, xã hội trong công tác quản lý, giáo dục học sinh; đẩy mạnh hoạt động của Hội Khuyến học, khuyến tài. Các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục huyện và các cơ quan, đơn vị phụ trách xã phối hợp với Phòng GD – ĐT huyện thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền trong việc huy động các nguồn lực đẩy mạnh công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện…

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016.

Nhân dịp này, toàn huyện Chiêm Hóa có 65 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, 198 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”, 1.427 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và 12 tập thể, 82 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng đã đạt thành tích trong năm học 2015 – 2016./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục