Chiêm Hóa sãn sàng cho năm học mới 2016 - 2017

Chỉ còn một vài ngày nữa năm học mới 2016 - 2017 sẽ được bắt đầu, những ngày này cùng với các trường học trong cả nuớc, thầy và trò các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ năm học mới 2016 -2017 đạt kết quả cao nhất.

Giáo viên trường mầm non Sao Mai trang trí phòng lớp học cho các cháu.

Năm học mới 2016 – 2017, Trường mầm non Sao Mai có 43 cán bộ giáo viên, trên 600 trẻ,  16 nhóm lớp theo học tại 2 điểm trường. Đã hơn 1 tháng nay giáo viên và các bậc phụ huynh tập trung lao động, tu sửa khuân viên trường lớp. Tham gia cải tạo cảnh quan, trồng và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về vật chất để chuẩn bị cho năm học mới 2016 - 2017 đạt hiệu quả.  Bên cạnh việc đưa chương trình giáo dục mầm non mới vào giảng dạy, mỗi giáo viên ở các lớp tự trang trí lớp học sao cho đẹp mắt và tạo hứng thú cho trẻ, giúp cho trẻ vừa được học, vừa được vui chơi, qua đó tạo mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ tới trường. Đội ngũ giáo viên được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đưa các chương trình giáo dục mầm non mới vào giảng dạy trong năm học mới 2016 -2017.

Năm học 2016 – 2017 toàn huyện có 88 trường với hơn 32 nghìn học sinh. Phòng giáo dục huyện Chiêm Hóa đã xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai tới từng trường ở các cấp học trong toàn huyện, tổ chức ôn tập lại kiến cho học sinh, tổ chức cho 100% giáo viên các trường được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ trong dịp hè do ngành tổ chức. Không khí của năm học mới cũng đã bắt đầu ở tất cả các trường học trên địa bàn huyện với những tiếng vui đùa của các em học sinh trong lớp học và ngoài sân trường; các thầy cô giáo, các em học sinh tập luyện các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới.

Các em học sinh trường THCS số 1 Hùng Mỹ tập các bài trống chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới.

Chỉ còn vài ngày nữa năm học mới 2016 - 2017 sẽ được bắt đầu, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới ở các trường học trên địa bàn huyện Chiêm Hóa hiện nay đã cơ bản hoàn tất. Với sự chuẩn bị chu đáo từ phía các ngành chức năng và hệ thống các trường học được bảo đảm, tin rằng năm học mới 2016 – 2017 huyện Chiêm Hóa sẽ đạt được nhiều kết quả cao.                                                                                  

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục