Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn

Xác định vai trò phục vụ nhân dân, vì mục tiêu xoá đói giảm nghèo, những năm qua, cán bộ, đảng viên, người lao động Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa luôn tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đưa nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Chị Lý Kiều Anh hướng dẫn bà con xã Xuân Quang các quy định mới trong vay vốn tín dụng chính sách.

Là cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn 04 xã, thị trấn: Hùng Mỹ, Xuân Quang, Tân Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc, nhiều năm qua, chị Lý Kiều Anh, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa không quản ngại gian khó, nỗ lực hết mình để đưa nguồn vốn ưu đãi tới tay hộ nghèo và các gia đình chính sách. Chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn bà con các quy trình, thủ tục, hồ sơ để việc giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng. Đồng thời thường xuyên xuống các hộ vay vốn để thăm nắm, động viên bà con nhân dân sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo. Phụ trách địa bàn có số lượng khách hàng đông với dự nợ cao nhất toàn huyện nên trách nhiệm, công việc của chị Anh cũng tăng lên gấp bội. Tuy nhiên, xác định được vai trò và nhiệm vụ của người cán bộ phục vụ chính sách, vì an sinh xã hội trên địa bàn nên nhiều năm qua, địa bàn chị phụ trách có chất lượng tín dụng ngày càng cao. Đến nay, tổng dư nợ 04 xã, thị trấn đạt trên 106 tỷ đồng,  2.215 khách hàng; tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,15%/tổng dư nợ toàn huyện; tỷ lệ thu lãi đạt 99,8%.

Anh Đỗ Mạnh Hải kiểm tra hiệu quả nguồn vốn vay chính sách xã Tân Mỹ.

Anh Đỗ Mạnh Hải, 01 trong những cán bộ trẻ của Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện được phân công phụ trách địa bàn 04 xã: Tân Mỹ, Kiên Đài, Bình Phú, Vinh Quang. Đây là 4 xã có địa bàn rộng. Với sức trẻ, sự tận tụy, tâm huyết với công việc, anh Hải đã không quản thời gian, lặn lội cùng địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác sắp xếp lại các tổ Tiết kiệm và vay vốn; cùng các đoàn thể địa phương bám sát địa bàn, rà soát các hộ còn khó khăn để tuyên truyền, vận động, căn cứ vào các nguồn tín dụng chính sách để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con có nguồn vốn xây dựng nhà ở, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập…

Để nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu vay vồn của các đối tượng chính sách, cán bộ, đảng viên, người lao động Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa luôn phát huy tinh thần đoàn kết; tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng làm việc; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp; tiên phong, gương mẫu, hăng hái trong các phong trào thi đua của ngành, của địa phương, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tính đến hết tháng 5/2023, Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa đã giải ngân hơn 80 tỷ đồng cho 1.830 lượt khách hàng vay vốn. ...Qua kiểm tra, giám sát, hầu hết các hộ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả; không có nợ quá hạn, không có lãi tồn. 

Trong thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện Chiêm Hóa tích cực đẩy mạnh công tác giáo dục, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, lối sống, chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Qua đó, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể chi bộ, giúp đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn.

Tài Tùng – Văn Linh

Tin cùng chuyên mục