Khu dân cư Nông Tiến 2, xã Trung Hà tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngày 17/11 khu dân cư Nông Tiến 2, xã Trung Hà đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chung vui với nhân dân trong thôn.

Khu dân cư Nông Tiến 2 có 95 hộ gia đình,  428 khẩu, 3 dân tộc cùng đoàn kết chung sống. Trong năm 2017, nhân dân trong thôn đã tích cực lao động sản xuất, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần nâng cao đời sống. Qua bình xét đã có trên 90% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Bà Ma Thị Dung, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư Nông Tiến 2, xã Trung Hà chia sẻ: Mỗi năm được tổ chức một lần nên tất cả mọi người đều tham gia rất đông đủ, háo hức chờ đợi ngày hội... Ngay từ đầu Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể thôn đã  xác định muốn thu hút được đông đảo bà con thì phải tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ TDTT phong phú, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, làm sao thu hút được nhiều người tham gia nhất, từ đó các hoạt động mới thực sự đi vào lòng dân và nhận được sự ủng hộ của người dân.      

Ông Nguyễn Thanh Bưu, khu dân cư Nông Tiến 2 xã Trung Hà cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm này bà con thôn không phân biệt già trẻ, dân tộc hội tụ đông đủ về đây để tham gia ngày hội. Qua đó, cùng nhau phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái vươn lên trong cuộc sống, cùng nhau xây dựng khu dân cư ngày càng văn minh, sạch đẹp, nghĩa tình hơn”.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hồng Hà tặng quà và chúc mừng nhân dân khu dân cư Nông Tiến 2, xã Trung Hà trong Ngày hội đại đoàn kết.

Đến dự và chung vui với bà con thôn đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương sự cố gắng, đoàn kết của bà con Nông Tiến 2 trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới nhân dân trong cộng đồng dân cư không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng cần tích cực tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; chú trọng xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo vệ sinh môi trường, tiếp tục có nhiều nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nếp sống văn hóa mới./.

Ngọc Hiển- Văn Linh

Tin cùng chuyên mục