Chiêm Hóa làm tốt công tác hướng nghiệp dạy nghề cho lao động địa phương

Trong những năm qua, huyện Chiêm Hóa đã tập trung nhiều giải pháp tạo ra cơ hội mới để người lao động được tiếp cận với trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến, nâng cao hiệu quả trong thực tiễn lao động sản xuất, góp phần cải thiện cuộc sống.

Công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất gạch Hồng Đăng.

Theo báo cáo của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chiêm Hóa, năm 2016, toàn huyện đã giải quyết việc làm cho gần 3.500 lao động, đạt 104% kế hoạch năm. Trong đó, tuyển dụng trên 1.400 lao động đi làm việc tại các tỉnh, thành phố trong nước và 60 lao động đi làm việc tại nước ngoài. Để đạt được những kết quả đó, huyện đã triển khai nhiều giải pháp như mở các lớp dạy nghề, phát triển ngành nghề truyền thống, các ngành dịch vụ phù hợp với điều kiện của địa phương, chú trọng công tác xuất khẩu lao động và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trên địa bàn. Đồng thời thường xuyên cập nhật, trao đổi thông tin thị trường lao động và các dịch vụ lao động - việc làm theo nhu cầu của thị trường cho người lao động thông qua các trung tâm tư vấn việc làm. Việc tập trung thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ tạo việc làm, đồng thời đẩy mạnh hoạt động tư vấn, xúc tiến giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, huyện Chiêm Hóa đã và đang tạo việc làm mới, ổn định cho hàng nghìn lao động mỗi năm.

 Công ty cổ phần Thương mại - Sản xuất xuất khẩu
Phúc Lâm, Cụm công nghiệp An Thịnh (Chiêm Hóa) đã tạo việc làm cho nhiều lao động là người địa phương.

Trong năm 2017, huyện Chiêm Hóa tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng mở các lớp dạy nghề cho các đối tượng lao động, trong đó, tập trung vào các đối tượng lao động là người dân tộc thiểu số, phụ nữ và đoàn viên thanh niên, nhằm tạo việc làm cho người lao động góp phần cải thiện thu nhập và ổn định đời sống của người dân.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục