Tưng bừng Lễ hội Kim Bình năm 2015

Ngày 04/3 (14 tháng Giêng, Ất Mùi), tại Quảng trường thôn Bó Củng đã diễn ra Lễ hội Kim Bình năm 2015 thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, các địa phương lân cận và du khách gần xa về dự hội.

Đây là năm thứ 4 Lễ hội Kim Bình được tổ chức với quy mô cấp xã và ngày càng thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn và các địa phương lân cận về tham dự. Điều đáng ghi nhận là Ban Tổ chức đã kết hợp giữa việc tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng gắn với việc tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ quần chúng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Trong Lễ hội, có sự tham gia của tất cả các thôn bản với vai trò nòng cốt là các hạt nhân văn hóa văn nghệ tham gia biểu diễn các tiết mục, các trò chơi dân gian…tạo nên không khí tưng bừng, phấn khởi cho toàn thể nhân dân và du khách gần xa trong ngày hội xuân.

Các đại biểu và đông đảo nhân dân thắp hương tại Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trước khi diễn ra Lễ hội

Cùng với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn, Lễ hội Kim Bình góp phần quan trọng để Kim Bình tiếp tục duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và có tác động tích cực đưa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đi vào chiều sâu, gắn cuộc vận động với phong trào xây dựng nông thôn mới. Qua đó góp phần xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh và tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân.

Một số hình ảnh trong Lễ hội Kim Bình năm 2015

 

 

 

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục