Hòa An tổ chức Hội thi trình diễn trang phục các dân tộc năm 2017

Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN xã Hòa An đã tổ chức hội thi trình diễn trang phục các dân tộc năm 2017. Hội thi thu hút 18 thí sinh đến từ 18 chi hội phụ nữ trên địa bàn xã.

Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: trình diễn trang phục, phần thi năng khiếu và phần thi kiến thức. Đến với hội thi, các thí sinh đã lựa chọn những bộ trang phục dân tộc độc đáo, đặc sắc để tham gia trình diễn như: trang phục dân tộc Tày, Dao, Sán Dìu, H’Mông… Ở phần thi năng khiếu, các thí sinh đã mang đến hội thi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước…được dàn dựng công phu, đầu tư về thời gian tập luyện nên nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo. Qua phần thi kiến thức của các thí sinh, người xem được hiểu hơn về giá trị truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, về mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó có vai trò của hội viên phụ nữ.

Phần thi trang phục dân tộc của các thí sinh tham gia Hội thi.

Đây là năm đầu tiên Hội LHPN xã Hòa An tổ chức hội thi trình diễn trang phục các dân tộc. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh đã mang đến hội thi những bộ trang phục đẹp nhất của dân tộc mình và giúp người xem thấy được những nét hoa văn độc đáo, chất liệu, nguồn gốc ra đời của bộ trang phục. Mỗi bộ trang phục đều nói lên nét văn hóa đặc trưng, phản ánh sinh động giá trị đời sống vật chất lẫn tinh thần của từng dân tộc.

Mặc dù bận rộn với công việc đồng áng, nhưng chị Hà Thùy Dung, thôn Pá Tạo Thượng vẫn cố gắng sắp xếp công việc dành thời gian để chuẩn bị cho hội thi lần này. Với sự cố gắng nỗ lực của bản thân và sự động viên cổ vũ từ khán giả, chị đã hoàn thành suất sắc các phần thi của mình và đạt giải nhất của hội thi.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh tham gia hội thi.

Hội thi trình diễn trang phục các dân tộc xã Hòa An đã khép lại nhưng những lời ca, tiếng hát vẫn còn lan tỏa, đọng lại trong tâm trí khán giả. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc./.

Nguyễn Bình - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục