Tri Phú Đề án “xoá nhà tạm, nhà dột nát” giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống

Thời gian qua, cùng với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở, Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025 đã được các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chiêm Hoá tập trung thực hiện có hiệu quả.

Tại xã Tri Phú, cùng với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị - xã hội và sự chung tay ủng hộ của nhân dân, nhiều nhà tạm, nhà dột nát đã được sửa chữa, nâng cấp, xây mới, góp phần quan trọng vào việc giảm nghèo bền vững và ổn định đời sống người dân.

Gia đình bà Bàn Thị An, thôn Nà Coòng, xã Tri Phú (thứ 2 từ trái sang) được hỗ trợ xây dựng nhà mới theo Đề án

Năm 2022, theo Đề án, xã Tri Phú có 23 hộ nghèo được hỗ trợ làm làm mới và sửa nhà (14 hộ được làm nhà mới, 09 hộ sửa nhà). Thời gian qua, xã Tri Phú đã đẩy mạnh tuyên ruyền, vận động, khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", kết hợp cùng các nguồn vốn vay, nguồn hỗ trợ để tu sửa, xây mới nhà ở cho hộ nghèo không có điều kiện làm nhà. Với sự quan tâm ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền, các nhà hảo tâm, cuộc sống của nhiều người khó khăn trên địa bàn xã đã thực sự bước sang trang mới. Ngoài những ngôi nhà được hỗ trợ làm nhà và sửa nhà theo Đề án của tỉnh, xã Tri Phú còn có 03 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà từ nguồn hỗ trợ của Bộ Công an với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/ hộ, đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng “nền cứng, mái cứng, vách cứng” theo mẫu thiết kế của Bộ Công an. Lộ trình tới năm 2025 xã Tri Phú sẽ làm mới và sửa chữa 48 nhà hộ nghèo, đến nay xã đã làm được 23 nhà.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể thông qua tuyên truyền, vận động, sự đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong việc hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng nhà ở ổn định trên địa xã Tri Phú đã góp phần để các hộ gia đình yên tâm lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo, qua đó thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Văn Linh - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục