Người dân Chiêm Hóa kỳ vọng vào Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Sáng nay (20/1), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng bắt đầu chương trình nghị sự tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Đại hội được tổ chức từ ngày 20 - 28/1. Cùng với người dân trên địa bàn tỉnh, phiên khai mạc đại hội đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo nhân dân các dân tộc huyện vùng cao Chiêm Hóa.

Vui mừng chờ đón chính là tâm trạng chung của các đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Chiêm Hóa trước khi Đại hội XII diễn ra. Dù đang là thời điểm chuẩn bị cho sản xuất vụ Xuân, nhưng ngay từ sáng sớm nhiều người dân ở thôn Rõm xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa đã tập trung để theo dõi phiên khai mạc đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo ông Ma Văn Thịnh, xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa cho biết: Theo dõi cả quá trình từ khi bắt đầu chuẩn bị đến nay cho thấy, toàn dân rất chờ mong, kỳ vọng vào kết quả của Đại hội lần này. Ông cũng mong muốn Đại hội sẽ lựa chọn được những đồng chí có đủ đức, tài, chí có trách nhiệm với Đảng, với nhân dân để lãnh đạo đưa đất nước ngày càng đổi mới đi lên. 

Bà con nhân dân xã Hùng Mỹ theo dõi khai mạc Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn đời sống của bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có nhiều đổi thay rõ rệt, bộ mặt nông thôn mới đang được hình thành và phát triển hầu khắt tại các xã, thị trấn, các thôn bản, khu dân cư. Đại hội Đảng 12 sẽ đánh giá kết quả của 30 năm Đổi mới, kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết của Đại hội 11 (nhiệm kỳ 2011-2015), quyết định phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu 5 năm (2016-2020), bầu Ban chấp hành (BCH) TƯ khóa mới. Với chủ đề của Đại hội được xác định là Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; Đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; Bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; Phấn đấu sớm đưa Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Việc xác định trọng tâm ở đây là rất đúng vì vậy rất nhân dân kỳ vọng, tin tưởng vào Đảng và muốn đời sống nhân dân được nâng cao thì đầu tiên Đảng phải trong sạch vững mạnh. Đây là vấn đề mà nhiều người dân cảm thấy tâm đắc nhất khi theo dõi Đại hội Đảng lần này. Với mong muốn Đại hội sẽ có những quyết sách quan trọng để tiếp tục đưu đất nước ngày càng phát triển đi lên và đặc biệt là có thêm nhiều những chính sách quan tâm hơn nữa đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Với niềm tin tưởng và phấn khởi, cán  bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Chiêm Hóa luôn kỳ vọng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp, mở ra bước đột phá trong phát triển kinh tế xã hội trong những năm tới, xây dựng đất nước ngày càng phát triển đi lên./.

 

Hồng Nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục