Khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người cao tuổi tại xã Linh Phú.

Ngày 23/7, Đoàn cơ sở Trung tâm y tế huyện Chiêm Hóa phối hợp với Cụm thi đua khối Hành chính sự nghiệp - Doanh nghiệp - Lực lượng vũ trang huyện và Đoàn xã Linh Phú tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và người cao tuổi trên địa bàn xã.

Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và người cao tuổi trên địa bàn xã Linh Phú.

Ngay từ sáng sớm, tại trạm y tế xã Linh Phú đã có rất đông người cao tuổi trên địa bàn xã đã tới làm thủ tục để được đội ngũ y bác sỹ Trung tâm Y tế huyện khám và tư vấn sức khỏe. Các y bác sỹ trong Đoàn khám lưu động đã khám, tư vấn sức khỏe các bệnh về nội, ngoại khoa, mắt, răng miệng, tai mũi họng, các bệnh ngoài da, siêu âm ổ bụng tổng quát, để phát hiện một số bệnh lý về tiêu hóa và tiết niệu, bệnh lý tim mạch, tuyến giáp; cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100  người cao tuổi ở các thôn bàn trên địa bàn xã Linh Phú. Đồng thời các bác sỹ cũng tuyên truyền, tư vấn cách điều trị và phòng tránh các thường gặp đối với người cao tuổi, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân. 

Người dân được khám bệnh miễn phí.

Chương trình Khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí là hoạt động thường niên của Đoàn Cơ sở Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa trong nhiều năm qua nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người dân đặc biệt là người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện. Ngoài ra, Đoàn còn tổ chức nhiều chương trình hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: trực tiếp tham gia hiến máu, tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi, động viên các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại các khoa phòng của Trung tâm; phối hợp tổ chức “Tết thiếu nhi 1/6” và “Tết trung thu” cho các bệnh nhi điều trị tại Trung tâm… Chính những việc làm thiết thực này đã góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tạo điều kiện cho mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ, y bác sỹ trẻ của Trung tâm được cống hiến sức trẻ của mình vì cuộc sống cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. 

Cùng với hoạt động khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, chương trình còn tổ chức cắt tóc miễn phí cho trẻ em và người dân trên địa bàn xã Linh Phú./.

Một số hình ảnh tại Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và người cao tuổi trên địa bàn xã Linh Phú.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục