Thị trấn Vĩnh Lộc tổ chức Lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7

Ngày 24/7, thị trấn Vĩnh Lộc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2020. Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, đại diện các tổ chức chính trị -xã hội thị trấn; các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, đại biểu là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và ôn lại truyền thống 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ. Những năm qua, công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thị trấn thực hiện tốt. Hiện nay, thị trấn Vĩnh Lộc 159 đối tượng chính sách, người có công. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thị trấn luôn thực hiện tốt các chính sách đối với người có công. Tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng Quỹ tình nghĩa được hàng trăm triệu đồng, riêng trong năm 2019 vận động được trên 25 triệu đồng. Tổ chức hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho 15 hộ chính sách; tặng sổ tiết kiệm, thăm hỏi các đối tượng chính sách ốm đau, qua đời; ủng hộ nhiều ngày công lao động cho các hoạt động tình nghĩa. Đến nay trên địa bàn thị trấn không có hộ gia đình chính sách nghèo. Trong năm 2020, thị trấn Vĩnh Lộc đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành của huyện tổ chức di dời 5 mộ liệt sỹ ở Nghĩa trang thị trấn thuộc tổ Vĩnh Thịnh về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ của huyện.

 Lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2020.

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2020.

Nhân dịp này, thị trấn Vĩnh Lộc cũng đã chi một phần hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của thị trấn./.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục